Humberger Menu

ตัวอย่างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เกาหลีใต้ทำเงิน 1.6 แสนล้านบาทจากการผลิตคอนเทนต์ลง Netflix

คุณสามารถอ่านได้อีก

5

บทความ

Register

or

Login

creator
รุ่งนภา พิมมะศรี

LATEST

+
ราคาน้ำมันเบนซินพุ่งไม่หยุด คนใช้ต้องเดือดร้อนแค่ไหน รัฐบาลถึงจะมีมาตรการช่วยเหลือบ้าง
Summary
  • เน็ตฟลิกซ์ลงทุนสร้างสรรค์โลคอลคอนเทนต์ในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยด้วย แต่เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นและน่าสนใจมากๆ อาจจะพูดว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมากที่สุดในบรรดาเนื้อหาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษของเน็ตฟลิกซ์ก็ว่าได้
  • เน็ตฟลิกซ์สนใจความสำเร็จของเนื้อหาจากเกาหลีใต้ ถึงขั้นจ้างบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจทำการศึกษาผลกระทบเชิงบวกที่เกิดขึ้นจากการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในเกาหลีใต้
  • รายงานการศึกษามีข้อมูลน่าสนใจมากมาย เช่น เน็ตฟลิกซ์ลงทุนสำหรับสร้างคอนเทนต์ภาษาเกาหลีไปแล้วระหว่างปี 2016-2020 เป็นเงิน 770,000 ล้านวอน และในปี 2021 นี้เน็ตฟลิกซ์ทุ่มเงินลงทุนอีก 550,000 ล้านวอน การลงทุนผลิตเนื้อหาในเกาหลีของเน็ตฟลิกซ์ได้สร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศเกาหลีใต้กว่า 5,600,000 ล้านวอน หรือประมาณ 158,920 ล้านบาท
Share article
  • Line
  • link
creator
Author
รุ่งนภา พิมมะศรี
กองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส

Follow