Humberger Menu

ผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า แต่เงื่อนไขของรัฐที่ออกมา อาจไม่เอื้อ-จูงใจค่ายรถมากพอ

creator
BookmarkLineCopy

LATEST

+
Summary
  • หลังจากที่ ครม.ไฟเขียวคลอดแพ็กเกจส่งเสริมการใช้และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เมื่อกลางเดือนกุมภาที่ผ่านมา ถึงตอนนี้มีเพียงค่ายรถยนต์จากจีนที่ตบเท้าเข้าเซ็นสัญญา MOU
  • แม้จะมีการลดภาษีต่างๆ แต่ก็มีหลายเงื่อนไขที่มองว่ายังไม่เอื้ออำนวยและจูงใจนักลงทุนมากพอ หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการผลิตชดเชย
  • และแม้ตอนนี้ราคารถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงแล้ว แต่ในมุมฝั่งผู้บริโภคเองจากที่ได้สำรวจและสอบถามผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และไม่ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็ยังมีความกังวลทั้งเรื่องจุดชาร์จที่ยังมีไม่มากพอ รวมถึงกลัวว่าไฟฟ้าของรถจะหมดก่อนไปถึงจุดชาร์จ ที่รัฐและผู้ประกอบการต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่น และขยายความครอบคลุมให้ดีกว่าเดิม


Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ปตท. มุ่งสู่รถ EV ครบวงจร ขับเคลื่อนตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ได้อานิสงส์ส่งเสริมใช้รถยนต์ไฟฟ้า

เทสลาและบริษัทรถจีนขึ้นราคา EV เพราะต้นทุนนิกเกิล-ลิเทียมสูง ต้องจับตาราคาในไทย

เมื่อหนุน ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ หวังรักษาตำแหน่ง ‘ดีทรอยต์แห่งเอเชีย’ มีอะไรบ้างที่ภาครัฐไทยต้องทำ

ราคา ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ ทั่วโลกอาจแพงขึ้นตามต้นทุนแบตเตอรี่ที่ส่อพุ่งสูง หากผลิตลิเธียมมาป้อนไม่ทัน

เพราะแบตรถ EV มันแพง! เลยต้องระเบิดรถเทสลาประท้วง

creator
Author
นลิศา เตชะศิริประภา
กองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส

Follow

TRENDING

+