Humberger Menu

แนวคิดเรื่อง ‘เป้าหมาย’ ของบะหมี่ขวัญใจมหาชน ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’

creator
BookmarkLineCopy

LATEST

+
Summary
  • มีคำที่เขียนไว้ว่า “ความสำเร็จเกิดขึ้นและรักษาไว้ได้ด้วยความพยายาม และไม่หยุดที่จะพยายามต่อไป” แล้วในการทำธุรกิจ ถ้าเป้าหมายที่เราอยากทำให้สำเร็จ มันใหญ่และดูเป็นความฝันที่ไกลมาก เราควรจะทำอย่างไร เพื่อให้เดินทางไปถึงเป้าหมายนั้นได้?
  • มีเรื่องราวของคนไทยคนหนึ่งที่สามารถสะท้อนภาพของการตั้งเป้าหมายได้เป็นอย่างดี นั่นคือ พันธ์รบ กำลา ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’ บะหมี่ขวัญใจมหาชนที่มีสาขากว่า 4,300 สาขาทั่วประเทศ
  • ช่วงแรกๆ ของการสร้างเนื้อสร้างตัว พันธ์รบลองทำมาหลายอาชีพ จากคนงานในสวน ในไร่ แรงงานเกษตร เป็นยาม รับจ้างสารพัด จนมาเริ่มต้นค้าขาย สร้างเนื้อสร้างตัวจากการเป็นนักขายไอศกรีมมือทอง ก่อนจะมาขายก๋วยเตี๋ยว และทำแบรนด์บะหมี่ของตัวเอง


Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

การพัฒนาเทคโนโลยี Fracking ขุดเจาะน้ำมันแบบ Shale Oil ตัวอย่างการเปลี่ยนแปลง ก่อนถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยน

กรณีศึกษาเรื่อง Customer KPI เมื่อ Power Buy, Virgin และร้านล้างรถ ต้องปะทะกับความต้องการในใจลูกค้า

เป้าหมายร่วมของลูกค้าและธุรกิจ กับโฆษณาบนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอล ‘อูดิเนเซ่’

มองเมฆ แล้วย้อนมองแบรนด์ มังกรเขียว ‘BAR B Q PLAZA’ และกล้วยไม้สีม่วงกับ ‘การบินไทย’

เข้าใจความต้องการของลูกค้า แบบ 5 Digital Moments จากบทวิเคราะห์ที่ Google บอกไว้

creator
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง

Follow

TRENDING

+