‘ไทยเบฟ’ เตรียมรุกธุรกิจใหม่ สรุปเหตุผล ทำไมสนใจสถานีชาร์จ EV และโฟกัส ‘นอนแอลกอฮอล์’ มากขึ้น แม้สุราและเบียร์ยังแข็งแกร่ง
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มไทยเบฟเวอเรจในปี 2566 คือการสานต่อวิสัยทัศน์ PASSION 2025 ที่ต้องการก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรของอาเซียน ผ่านสามกลยุทธ์หลักคือ Build, Strengthen และ Unlock
- ที่น่าสนใจคือการวางแผนการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการกระจายรายได้ โดยการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไม่มีแอลกอฮอล์มากขึ้น ให้ความสำคัญกับธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์เท่ากับธุรกิจสุราและเบียร์ และการรุกธุรกิจใหม่เข้าสู่ธุรกิจ EV สร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
- ไทยรัฐพลัสชวนทำความเข้าใจ และส่องทิศทางการดำเนินงานของกลุ่มไทยเบฟ ปีนี้และปีหน้าผ่านข้อมูลทั้ง 10 ข้อนี้
...
( 2 min read )

Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)