Humberger Menu

ตลาดเหล้า-เบียร์ มูลค่าเกือบ 5 แสนล้านในมือ 2 บริษัทใหญ่ ยังไม่ง่ายที่รายใหม่จะได้เกิด

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

2 พ.ย. 65

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • แม้ว่าประเทศไทยเปิดเสรีการผลิตและจำหน่ายสุราในปี 2543 แต่ปัจจุบันธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของไทยก็ยังอยู่ในมือของบริษัทใหญ่เพียงสองราย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง และกฎระเบียบที่รัฐกำหนดนั้นเป็นอุปสรรคที่ผู้ประกอบการรายใหม่จะเข้ามาสู่ตลาด ขณะที่ผู้ประกอบการรายเดิมก็มีความได้เปรียบที่จะขยายใหญ่ยิ่งๆ ขึ้นไป
  • อุตสาหกรรมเบียร์ในประเทศเกือบทั้งหมดถูกครอบครองโดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีแบรนด์สำคัญคือ สิงห์ ลีโอ และ My Beer อีกราย คือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีแบรนด์สำคัญ คือ ช้าง อาชา และ Federbräu (เฟดเดอร์บรอย) สองบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดรวมกันราว 95% ของปริมาณจำหน่ายเบียร์ในประเทศไทย
  • ส่วนอุตสาหกรรมสุรานั้นการแข่งขันน้อยยิ่งกว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่มากกว่า 80% และมีอำนาจทางการตลาดสูงมากจากการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ครบวงจร และมีบริษัทในเครือนำเข้าสุราต่างประเทศมาจำหน่าย

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

เรื่องของ ‘คืนนั้น’ ประสบการณ์วายป่วงที่ได้จาก 'การดื่ม' และเกิดขึ้นครั้งเดียวก็เกินพอ

รู้จัก ‘สุราชุมชน’ สุนทรีย์ของความเมามาย จากเมรัยแห่งราษฎร

เมทานอลคืออะไร ว่าด้วยอันตรายของเหล้าเถื่อนจากแอลกอฮอล์ที่เป็นพิษ

วันพระใหญ่ไม่ขายเหล้า แต่กฎหมายเริ่มเปิดช่อง เพราะความเมากระตุ้นเศรษฐกิจได้?

‘สังสรรค์กับที่ทำงาน’ บ่อยๆ ช่วยให้ ‘ก้าวหน้าในอาชีพ’ …จริงหรือ?

Follow

TRENDING

+
morebutton read more