Humberger Menu

Isan Creative Festival 2023 เทศกาลงานดีไซน์สไตล์อีสาน ที่พาไปม่วนซื่นกันทั่วขอนแก่น

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Travel

Lifestyle

4 เม.ย. 66

creator
กมลลักษณ์ ดวงแก้ว
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

ปลาสเตอร์แปะหัวใจจาก Guy Winch พร้อมตัวยาฮีล 8 อาการให้ใจสมานแผล

29 มิ.ย. 67

Live & Learn
ปลาสเตอร์แปะหัวใจจาก Guy Winch พร้อมตัวยาฮีล 8 อาการให้ใจสมานแผล
morebutton read more
Summary
  • เวลานี้ ชาวอีสานและนักท่องเที่ยวใน จ.ขอนแก่น น่าจะกำลังม่วนซื่นนำกัน เมื่อได้เห็นการประชันไอเดียสร้างสรรค์ในงาน Isan Creative Festival 2023 หรือ ‘เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2566’ ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายนนี้
  • เทศกาลนี้จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยกลับมาพร้อมธีม ‘Regional (enlight) station เติมเต็มถิ่นฐาน ตื่มบ้านตื่มเมือง’ ซึ่งเมื่อคำว่า ‘ตื่ม’ มีความหมายเดียวกับคำว่า ‘เติม’ เทศกาลในปีนี้จึงจะมาช่วยเติมเต็มประสบการณ์ดีๆ และความสนุกสนานสไตล์อีสานให้ทุกคนได้ม่วนไปกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงผลงานและนิทรรศการ, กิจกรรมและโปรแกรมดนตรี, การเสวนาและเวิร์กช็อป, ตลาดสร้างสรรค์ ‘ดีคัก’ (D-KAK Market), โครงการพัฒนาย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative District Project) และกิจกรรมทัวร์ นับรวมแล้วกว่า 330 โปรแกรมเลยทีเดียว
  • โดยในปีนี้ ยังคงใช้ย่านกังสดาล และย่านศรีจันทร์ เป็นพื้นที่หลักในเทศกาลอีกเช่นเคย และมีคอนเซปต์ คือ การเชิญชวนพี่น้องชาวอีสานทั่วทั้งภูมิภาค มาร่วมมือร่วมใจกันออกไอเดีย ด้วยการนำสิ่งของตามธรรมชาติที่หาได้จากท้องถิ่นของตัวเอง มาออกแบบให้เกิดประโยชน์ และสามารถต่อยอดนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ ฉะนั้น ภายในงานนี้เราจะได้เห็นภูมิปัญญาของนักสร้างสรรค์จากทั้ง 20 จังหวัดมารวมไว้ในที่เดียว

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more