Humberger Menu

Neilson Hays Bangkok Literature Festival 2023 เทศกาลวรรณกรรมนานาชาติ ยกระดับวรรณกรรมไทย ขับเคลื่อนประเด็นทางสังคม

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Live & Learn

Lifestyle

6 ต.ค. 66

creator
วรรณวรา สุทธิศักดิ์

BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

ทุกพื้นที่มีแต่ ‘พส.จีน’ จีนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์โลกได้ยังไง?

26 มิ.ย. 67

Live & Learn
ทุกพื้นที่มีแต่ ‘พส.จีน’ จีนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์โลกได้ยังไง?
morebutton read more
Summary
  • หอสมุดเนียลสัน เฮส์ ‘หอสมุดสาธารณะประโยชน์ของชุมชน’ ชวนร่วมงาน “Neilson Hays Bangkok Literature Festival 2023” กระทบไหล่ 50 นักเขียนชั้นนำทั่วโลก เชิญชวนตั้งวงเสวนาเพื่อยกระดับวงการวรรณกรรมไทยสู่สากลและส่งเสริมประเด็นทางสังคมให้ถูกพูดถึงในวงกว้าง พร้อมต้อนรับนักอ่านระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายนนี้
  • เทศกาลวรรณกรรมนานาชาติ Neilson Hays Bangkok Literature Festival 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักอ่านกว่า 1,600 คน เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ครั้งนี้ได้ระดมนักเขียนชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ กว่า 50 คน เพื่อร่วมถ่ายทอดมุมมอง แลกเปลี่ยนประสบการณ์แบบใกล้ชิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนรุ่นใหม่ ชูความสำคัญและคุณค่าของงานวรรณกรรมกับบทบาทในการเปลี่ยนแปลงสังคมยุคใหม่
  • ไฮไลต์ของงานปีนี้ได้รับเกียรติจากนักเขียนชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ กว่า 50 คน อาทิ Bernardine Evaristo เจ้าของรางวัล Booker Prize ปี 2019 จากผลงาน “Girl, Woman, Other” หนึ่งในหนังสือโปรดของบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Will Schwalbe นักเขียนสารคดีเกี่ยวกับการอ่านชีวิตความเป็นอยู่ ความตายและ LGBTQI+ ผู้ประพันธ์ “We Should Not Be Friends” และ “The End of Your Life Book Club” Nguyễn Phan Quế Mai ผู้ประพันธ์ “The Mountains Sing” ที่บอกเล่าเรื่องราวของสงครามเวียดนามในมุมมองของชาวเวียดนาม

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

นักเขียนและยูโทเปียแห่งความหวังในเทศกาลวรรณกรรมนานาชาติปี 2566

ต่อกำลังใจให้ชีวิตด้วยวรรณกรรมจากทั่วโลก ในเทศกาลวรรณกรรมนานาชาติ ปี 2566

Follow

TRENDING

+
morebutton read more