Humberger Menu

เราจะสอนเด็กเรื่องโลกร้อนยังไง? ในวันที่โลกรวนเกินกว่าจะสอนแค่ในหนังสือเรียน

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Nature Matter

Environment

25 พ.ค. 67

creator
ณัฏฐ์นรี เฮงสาโรชัย
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+
ทำอย่างไรเมื่อเกิดอาการ ‘วิตกกังวล’ หลังแผ่นดินไหว เพราะจิตใจต้องรับมือกับแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน
morebutton read more
Summary
  • ความสำคัญของโลกร้อนกลายเป็นที่พูดถึงในหลายทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ร้อนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและความแปรปรวนต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยากที่จะคาดเดาอนาคตของโลกนี้ได้
  • เหล่าเด็กน้อย ผู้เป็นอนาคตของชาติกลับต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้วจากสิ่งที่มนุษย์รุ่นก่อนกระทำไว้โดยไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ พวกเขาคือกลุ่มที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด
  • 2 ชั่วโมงต่อปี นั่นคือจำนวนเวลาที่ครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมต้นกว่าครึ่งหนึ่งใช้การสอนเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และครูส่วนหนึ่งไม่สอนเรื่องนี้เลย จากการสำรวจของศูนย์ศึกษาวิทยาศาสตร์แห่งชาติ สหรัฐอเมริกา
  • ช่วงเวลาเรียนอันน้อยนิดกับปัญหาที่ใหญ่ระดับโลกและมีเนื้อหาซับซ้อน ทำให้การถ่ายทอดความรู้เหล่านี้ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ ตามมาด้วยคำถามว่าแล้วเราจะสอนเด็กเรื่องโลกร้อนกันอย่างไรดี

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Blood Moon: แสงสะท้อนของวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม ในวันที่มลภาวะบนโลกทำให้ดวงจันทร์กลายเป็นสีแดง

ทำไมไซโคลนอัลเฟรดถล่มออสเตรเลีย ถึงปลุกกระแส ‘ไม่เชื่อเรื่องโลกร้อน’ ขึ้นมาได้?

Tsunami: Stories of Survival คลื่นชีวิตที่เปลี่ยนผัน เมื่อพวกเขาได้รู้จักกับ ‘สึนามิ’ และต้องเรียนรู้เพื่ออยู่ร่วมกับภัยพิบัติ

หรือคนเยอรมันไม่สนใจสิ่งแวดล้อมแล้ว? เมื่อประเด็นโลกร้อนถูกให้ความสำคัญน้อยลง ในการเลือกตั้งเยอรมนี 2025

จากสึนามิ 2547 ถึงน้ำท่วม 2567 การจัดการภัยพิบัติของรัฐ คือบทเรียน 20 ปีที่ยังถูกตั้งคำถาม

Follow

TRENDING

+
morebutton read more