Humberger Menu

เมื่อ ‘ซอฟต์โลน’ ที่ขอไปยังไม่มา ธุรกิจสายการบินได้แต่กัดฟันช่วยตัวเอง

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

24 ส.ค. 64

creator
นลิศา เตชะศิริประภา
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ปิดศูนย์การเรียนรู้เด็กพม่า เพิ่มความเสี่ยงการใช้แรงงานเด็ก ทำไมกระทรวงภูมิใจไทยไม่ทำงานร่วมกัน

13 ก.ย. 67

Thai Politics
ปิดศูนย์การเรียนรู้เด็กพม่า เพิ่มความเสี่ยงการใช้แรงงานเด็ก ทำไมกระทรวงภูมิใจไทยไม่ทำงานร่วมกัน
morebutton read more
Summary
  • ธุรกิจสายการบิน คือหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มากที่สุด จากทั้งการจำกัดการเดินทาง การปิดน่านฟ้า นักท่องเที่ยวลดลงเกือบเป็นศูนย์ บวกกับทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มากขึ้น ยังไม่มีทีท่าว่าธุรกิจสายการบินจะกลับมาฟื้นได้เร็ววัน
  • แม้สายการบินจะช่วยตัวเองด้วยการตัดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขายสารพัด แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการประคับประคองให้ธุรกิจไปต่อได้
  • ‘ซอฟต์โลน’ หรือ ความช่วยเหลือสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ปลอดการค้ำประกัน ที่รัฐบาลให้แก่ธุรกิจสายการบินในประเทศทั้ง 7 สายการบิน ดูเหมือนเป็นการหายใจเฮือกสุดท้ายที่จะช่วยเหลือให้ธุรกิจสายการบินมีสภาพคล่องต่อไปได้ แต่การขอความช่วยเหลือจากภาครัฐก็ยังไม่ได้การตอบสนองใดๆ นับจากวันแรกที่ยื่นขอความช่วยเหลือไปจนถึงตอนนี้ก็เกือบ 500 วันไปแล้ว

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

คนหนุ่มสาวจีน กับวิกฤติการ ‘ว่างงาน’

ก่อนและหลังโควิด-19 ระบาด ภูมิทัศน์ความสุขเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

Summer Box Office 2023 : สรุป 4 ประเด็นสำคัญจาก ‘ภาพยนตร์ช่วงซัมเมอร์’ หลังโควิด-19 คลี่คลาย

มีอาการลองโควิดนานเกิน 3 เดือน สมองอาจแก่เร็วขึ้น 10 ปี

ศาลเยอรมนีเริ่มพิจารณาคดีผู้ได้รับผลกระทบจากวัคซีน Pfizer

Follow

TRENDING

+
morebutton read more