‘กฎ 7 วินาที’ ความสัมพันธ์ของโมเดลอาหารจำลอง และกระจกห้องลองเสื้อแบรนด์ดัง
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- ‘กฎ 7 วินาที’ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจ มีคำกล่าวจากกูรูการด้านการตลาดว่า “ลูกค้าจะตัดสินใจจากความรู้สึกในช่วงเวลา 7 วินาทีแรก เมื่อเห็นจุดสัมผัสแรกของธุรกิจ”
- สมองคนเราชอบที่จะใช้สัญชาตญาณนี้ในการตัดสินใจกับสิ่งต่างๆ แบบฉับพลันอยู่เสมอ ดังนั้นทุกธุรกิจจึงต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบ ‘จุดสัมผัสแรก’ ที่ส่งผลบวกต่อภาพลักษณ์
- แบรนด์เสื้อผ้าบางแบรนด์ถึงกับกำหนดว่ากระจกในห้องลองเสื้อจะต้องใช้กระจกเงาที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษเท่านั้น และอีกธุรกิจที่กฎ 7 วินาที แผ่อิทธิพลอย่างทรงพลังมากๆ ก็คือ ธุรกิจร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งให้ความสำคัญกับโมเดลอาหารจำลองที่ตั้งอยู่ในตู้กระจก ติดไฟโทนอบอุ่นสว่างไสว แลดูน่ารับประทาน
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง