เหตุผลที่ Apple ครองใจผู้บริโภค แม้สมาร์ทโฟนจีนแย่งตลาด แต่ยังเติบโตดีไม่มีแผ่ว
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- Apple Event ผ่านไปแล้ว กับการเปิดตัว iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ และเป็นไฮไลต์ของงาน
- แอปเปิลเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคมาหลายปี ก่อนจะมาเป็นแอปเปิลในทุกวันนี้ภายใต้การกุมบังเหียนของ ทิม คุก น่าสนใจว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้แอปเปิลสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างอยู่หมัด
- หากแต่ถ้าดูเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนโลก แอปเปิลยังเจอข้อท้าทาย จากความร้อนแรงของสมาร์ทโฟนแบรนด์จีน ที่ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมานี้ แอปเปิลถูกเบียดมาเป็นแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งเป็นอันดับ 3 รองจากซัมซุง และเสี่ยวหมี่
...
( 2 min read )

Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)





![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [17-21 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/fuVKqFoBMi8eRRBMitaP6Hq2DlFRQZFw0Q2ZFF8Cx3Ae9vA1.jpg?width=800)
