การเคลื่อนไหวทางสังคมของแบรนด์: จาก “ความเสี่ยง” สู่ “โอกาส”
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- การเคลื่อนไหวทางสังคมของแบรนด์สามารถเป็น “เรื่องธรรมดา” และอาจเป็น “โอกาสทางธุรกิจ” ได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องมองว่าเป็น “ความเสี่ยง” ในการทำธุรกิจอีกต่อไป
- ฟิลิป คอทเลอร์ บิดาแห่งวิชาการตลาด เรียกร้องให้นักการตลาดทั้งหลาย เอาข้ออ้างเรื่อง ‘ซีเอสอาร์’ (CSR ความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ) และ ‘ความยั่งยืน’ ออกมาจากตู้ ‘เครื่องประดับ’ แล้วใส่มันเข้าไปในแกนกลางความรับผิดรับชอบ
...
( 2 min read )

Author
สฤณี อาชวานันทกุล
นักเขียน นักแปล และนักวิชาการอิสระด้านการเงิน มีความสุขกับการทำงานในประเด็น ธุรกิจที่ยั่งยืน พลังพลเมือง และเกม


![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [8-12 ก.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/ks1a2hjxLe0XTdqmnHd6QSPeXY7Uzy6p1V2p1V2O6e9r4p1V2oHxTCp1V2Me9vA1.jpg?width=1280)



