การเคลื่อนไหวทางสังคมของแบรนด์: จาก “ความเสี่ยง” สู่ “โอกาส”
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- การเคลื่อนไหวทางสังคมของแบรนด์สามารถเป็น “เรื่องธรรมดา” และอาจเป็น “โอกาสทางธุรกิจ” ได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องมองว่าเป็น “ความเสี่ยง” ในการทำธุรกิจอีกต่อไป
- ฟิลิป คอทเลอร์ บิดาแห่งวิชาการตลาด เรียกร้องให้นักการตลาดทั้งหลาย เอาข้ออ้างเรื่อง ‘ซีเอสอาร์’ (CSR ความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ) และ ‘ความยั่งยืน’ ออกมาจากตู้ ‘เครื่องประดับ’ แล้วใส่มันเข้าไปในแกนกลางความรับผิดรับชอบ
...
( 2 min read )

Author
สฤณี อาชวานันทกุล
นักเขียน นักแปล และนักวิชาการอิสระด้านการเงิน มีความสุขกับการทำงานในประเด็น ธุรกิจที่ยั่งยืน พลังพลเมือง และเกม