Humberger Menu

‘หัวลำโพง’ ควรมีรถไฟ รัฐต้องคิด ประชาชนจะลำบากแค่ไหนหากรถไฟวิ่งถึงแค่ ‘บางซื่อ’

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Social Issues

1 ธ.ค. 64

creator
รุ่งนภา พิมมะศรี
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ปิดศูนย์การเรียนรู้เด็กพม่า เพิ่มความเสี่ยงการใช้แรงงานเด็ก ทำไมกระทรวงภูมิใจไทยไม่ทำงานร่วมกัน

13 ก.ย. 67

Thai Politics
ปิดศูนย์การเรียนรู้เด็กพม่า เพิ่มความเสี่ยงการใช้แรงงานเด็ก ทำไมกระทรวงภูมิใจไทยไม่ทำงานร่วมกัน
morebutton read more
Summary
  • หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในเร็วๆ นี้ จะไม่มีรถไฟวิ่งเข้าสู่สถานีหัวลำโพงแล้ว หลังจากนั้นประชาชนผู้โดยสารรถไฟที่เคยใช้บริการที่สถานีหัวลำโพง (รวมถึงสถานีระหว่างทางก่อนถึงหัวลำโพง) จะต้องเปลี่ยนไปใช้สถานีกลางบางซื่อ หรือสถานีอื่นๆ แทน ตามแผนการเดินรถใหม่ของแต่ละเส้นทาง
  • การที่กระทรวงคมนาคมสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทยหยุดเดินรถไฟเข้าสถานีหัวลำโพง เป็นการทอดทิ้งประชาชนจำนวนมาก แม้ว่านายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชะลอคำสั่งหยุดเดินรถไฟแล้ว และสั่งให้การรถไฟฯ เปิดเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน แต่ดูเหมือนว่า จะเป็นเพียงการชะลอเวลาออกไปเท่านั้น
  • ไทยรัฐพลัสอยากให้การรถไฟฯ กระทรวงคมนาคม และรัฐบาล ได้ยินเสียงของประชาชนผู้โดยสารรถไฟ เราจึงนั่งรถไฟเพื่อพูดคุยกับผู้โดยสารรถไฟ ซึ่งไม่ว่าจะถามกี่คน ความเห็นที่ได้ก็ล้วนไปในทางเดียวกันคือ อยากให้รถไฟวิ่งเข้าสถานีหัวลำโพงตามเดิม

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Weekend Vibes : 24-26 พ.ย. 66

‘รถไฟหัวลำโพง’ ได้ไปต่อ หรือชะลอรับฟังพอเป็นพิธี? 30 วันวัดใจ รัฐแคร์ประชาชนแค่ไหน

กี่เวทีก็ไม่มีผล? คมนาคมยืนยันนโยบายก่อนรับฟังความเห็น รถไฟเข้า-ออก ‘หัวลำโพง’ เหลือ 22 ขบวน

‘การรถไฟ’ มีที่ดินเปล่า 38,469 ไร่ ทำไมต้องหารายได้โดยการปิด ‘หัวลำโพง’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more