Humberger Menu

รถไฟสายล้านช้าง กลจักรขับเคลื่อนลาวสู่ยุคใหม่

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Global Affairs

3 ธ.ค. 64

creator
สุภลักษณ์ กาญจนขุนดี
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค

20 พ.ย. 67

Thai Politics
4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค
morebutton read more
Summary
  • ลาวลงทุน 5,980 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 ใน 3 ของผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ เพื่อสร้างทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ระยะทางทั้งสิ้น 426 กิโลเมตร ใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 5 ปี
  • เรื่องน่ากังวลคือ 60 เปอร์เซ็นต์ของเงินลงทุนเป็นเงินกู้ แม้ว่าผู้ลงทุนชาวจีนจะรับภาระหนี้สินนั้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่จำนวนเงินกู้ที่เป็นภาระของลาวนั้นก็มีมากถึง 1,486 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • แต่ในแง่ผลประโยชน์ร่วมกัน และยุทธศาสตร์หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง คาดกันว่าจีนไม่น่าจะปล่อยให้ลาวประสบปัญหาแน่นอน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ท้ายขบวนของความเปลี่ยนแปลง : มองหลากชีวิตในวันที่รถไฟทางไกลย้ายจาก ‘หัวลำโพง’ สู่ ‘กรุงเทพอภิวัฒน์’

สถานีกลางแห่งใหม่จากหัวลำโพงสู่กรุงเทพอภิวัฒน์ เกิดปัญหาอะไรขึ้นกับ 'เมือง' และ 'คน'

เทศบาลนครเชียงราย เมืองปลายทางของประเทศ ที่ (ยัง) ไร้ระบบรางและแหล่งงานดีๆ

ดูทิศทางการพัฒนารัฐวิสาหกิจ รถไฟ ไฟฟ้า สนามบิน ธนาคาร ฯลฯ กับแผนลงทุน 2.9 ล้านล้านบาท สอดรับเป้าหมายแผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ

‘รถไฟหัวลำโพง’ ได้ไปต่อ หรือชะลอรับฟังพอเป็นพิธี? 30 วันวัดใจ รัฐแคร์ประชาชนแค่ไหน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more