‘รถไฟหัวลำโพง’ ได้ไปต่อ หรือชะลอรับฟังพอเป็นพิธี? 30 วันวัดใจ รัฐแคร์ประชาชนแค่ไหน
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- หากก่อนหน้านี้ไม่มีการคัดค้านจากหลายภาคส่วน วันที่ 23 ธันวาคม 2564 จะเป็นวันที่การรถไฟแห่งประเทศไทยหยุดให้บริการรถไฟที่สถานีหัวลำโพงทุกขบวน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
- เพราะเสียงคัดค้านที่ดังขึ้นๆ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการคมนาคม จึงให้การรถไฟฯ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น ก่อนจะมีนโยบายออกมาอีกว่าให้เหลือรถไฟให้บริการที่สถานีหัวลำโพง 22 ขบวน และต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งการให้การรถไฟฯ ยังคงให้บริการรถไฟทุกขบวนเหมือนเดิมต่อไปอีก 30 วัน ซึ่งระหว่างนี้จะรวบรวมและพิจารณาข้อมูลอีกครั้ง ก่อนจะออกนโยบายต่อไป
- เสียงของประชาชนจะเปลี่ยนอนาคตการเดินรถไฟให้คงการให้บริการที่สถานีหัวลำโพงได้จริง หรือนี่จะเป็นเพียงพิธีการที่สุดท้ายแล้วรัฐก็ยังคงยืนยันว่าจะเลิกให้บริการรถไฟที่สถานีหัวลำโพงตามนโยบายเดิม? ไทยรัฐพลัสพูดคุยกับ สราวุธ สราญวงศ์ รักษาการประธาน สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) เกี่ยวกับความพร้อมของข้อมูลที่สหภาพฯ จะนำไปสู้เพื่อเซฟรถไฟหัวลำโพงให้คงอยู่เพื่อประชาชน และมุมมองความคิดเห็นของเขา รวมถึงคาดการณ์ผลที่จะออกมาใน 30 วันนับจากนี้
...
( 1 min read )

Author
รุ่งนภา พิมมะศรี
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (พฤษภาคม 2564 - ธันวาคม 2565)
![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [17-21 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/fuVKqFoBMi8eRRBMitaP6Hq2DlFRQZFw0Q2ZFF8Cx3Ae9vA1.jpg?width=1280)





