Humberger Menu

ปัญหาสะพานลอย กับความไร้อำนาจในการจัดการพื้นที่เมืองและชนบท

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Social Issues

30 ม.ค. 65

creator
ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัณย์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

จากเหล็กที่ไม่ได้มาตรฐานของตึก สตง. สู่ภาพสะท้อนทุนจีนที่รุกคืบเข้ามาในไทย รู้จัก ‘ซิน เคอ หยวน’ ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ในไทย ที่มี ‘ทุนจีน’ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

3 เม.ย. 68

Economy
จากเหล็กที่ไม่ได้มาตรฐานของตึก สตง. สู่ภาพสะท้อนทุนจีนที่รุกคืบเข้ามาในไทย รู้จัก ‘ซิน เคอ หยวน’ ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ในไทย ที่มี ‘ทุนจีน’ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
morebutton read more
Summary
  • ปัญหาของการสร้างสะพานลอยในเมือง หากสร้างโดยเอกชนก็เป็นการออกแบบเพื่อดึงดูดให้คนเข้าไปยังพื้นที่การค้า หรือหากเป็นแบบมาตรฐานของรัฐ ก็มักวางพาดทับเส้นทางสัญจรผู้คน เบียดทางเท้า มีสายไฟทะลุขึ้นมา จนเริ่มมีการถกเถียงว่า สะพานลอยยังมีความจำเป็นหรือไม่สำหรับเมือง
  • จำนวนสะพานลอยในกรุงเทพฯ มีจำนวน 915 แห่ง อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร 723 แห่ง และกรมทางหลวง 192 แห่ง
  • สังคมไทยยังให้ความสำคัญกับการเดินเท้าน้อยเกินไป การเดินทางจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งถูกกำหนดด้วยวิธีคิดไม่กี่แบบ และออกมาจากส่วนกลางที่รู้จักรถยนต์ รถบรรทุก มากกว่าการเดินทางของชาวบ้าน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

‘ทางม้าลาย’ และความตายของคนไทย ในประเทศที่พาหนะใหญ่กว่าคนเดินถนน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more