Humberger Menu

ปัญหาสะพานลอย กับความไร้อำนาจในการจัดการพื้นที่เมืองและชนบท

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Social Issues

30 ม.ค. 65

creator
ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัณย์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 4 min read )

วิวัฒนาการชาตินิยมของประชาชน จากมรดกคณะราษฎร 2475 สู่อาวุธของอนุรักษนิยม

24 มิ.ย. 68

Thai Politics
วิวัฒนาการชาตินิยมของประชาชน จากมรดกคณะราษฎร 2475 สู่อาวุธของอนุรักษนิยม
morebutton read more
Summary
  • ปัญหาของการสร้างสะพานลอยในเมือง หากสร้างโดยเอกชนก็เป็นการออกแบบเพื่อดึงดูดให้คนเข้าไปยังพื้นที่การค้า หรือหากเป็นแบบมาตรฐานของรัฐ ก็มักวางพาดทับเส้นทางสัญจรผู้คน เบียดทางเท้า มีสายไฟทะลุขึ้นมา จนเริ่มมีการถกเถียงว่า สะพานลอยยังมีความจำเป็นหรือไม่สำหรับเมือง
  • จำนวนสะพานลอยในกรุงเทพฯ มีจำนวน 915 แห่ง อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร 723 แห่ง และกรมทางหลวง 192 แห่ง
  • สังคมไทยยังให้ความสำคัญกับการเดินเท้าน้อยเกินไป การเดินทางจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งถูกกำหนดด้วยวิธีคิดไม่กี่แบบ และออกมาจากส่วนกลางที่รู้จักรถยนต์ รถบรรทุก มากกว่าการเดินทางของชาวบ้าน

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

‘ทางม้าลาย’ และความตายของคนไทย ในประเทศที่พาหนะใหญ่กว่าคนเดินถนน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more