Humberger Menu

จากบันไดเลื่อนรถไฟใต้ดิน ถึงกล้อง GoPro กับแนวคิด ‘แบรนด์ต้องทำให้เห็นจริง’ ที่ธุรกิจอาจหลงลืมไป

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

2 ก.พ. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี

28 มิ.ย. 67

World
ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี
morebutton read more
Summary
  • เรื่องราวพื้นฐานแต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ ที่ทำให้หลายธุรกิจหลายองค์กรสามารถฝ่าวิกฤติไปได้ก็คือ ความเชื่อมั่นและศรัทธาในแบรนด์ ซึ่งสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการพิสูจน์ให้เห็นจริง
  • ยกตัวอย่างการที่รถไฟใต้ดินในลอนดอนพยายามจะให้คนใช้บันไดเลื่อน ซึ่งเป็นของใหม่ที่คนไม่กล้าใช้เมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ผู้บริหารของรถไฟใต้ดินลอนดอน จึงให้พนักงานคนหนึ่งที่ใส่ขาเทียมมาเป็นพรีเซนเตอร์เดินขึ้นเดินลงบันไดเลื่อนทุกวัน เป็นการสร้างความมั่นใจ
  • อีกตัวอย่างคือ GoPro กล้องสำหรับถ่ายกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม ซึ่งโปรโมตโดยสร้างแคมเปญชักชวนผู้ใช้กล้อง GoPro ส่งคลิปภาพเข้ามาประกวดชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภาพเหล่านั้นปรากฏสู่สายตาชาวโลก เป็นการสร้างตัวอย่างให้เห็นจริงบนโลกออนไลน์

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more