50 ปี อาณาจักร ‘มาม่า’ ที่ทายาทรุ่น 2 ตระกูล ‘พะเนียงเวทย์’ ตั้งเป้าจะไปครองตลาดโลกมากขึ้น
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- BEHIND The BRANDS ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวความสำเร็จของบริษัท หรือแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จโดดเด่น ตอนที่ 5 เล่าเรื่องราวของ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) อาณาจักรบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘มาม่า’ ของตระกูลพะเนียงเวทย์
- 2515 คือขวบปีแรกของบริษัท มีมาม่ารสซุปไก่วางขายเป็นรสชาติแรก ผ่านมาจนถึงตอนนี้อาณาจักรมาม่ามีอายุครบ 50 ปี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และกำลังให้ทายาทรุ่น 2 รับไม้ต่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ไปไกลกว่าเดิม
- new business model ที่จะขับเคลื่อนต่อจากนี้ คือการเป็น food innovations เต็มรูปแบบ และตั้งเป้าให้รายได้ของมาม่าในอีก 5 ปีข้างหน้ามีรายได้ 30,000 ล้านบาท
...
( 2 min read )

Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)

![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [10-14 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/nUAUC5T8PnBuBjSC28s2tjv76VRpTmROzp1V2AH5f0xHD4e9vA1.jpg?width=1280)

![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [10-14 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/nUAUC5T8PnBuBjSC28s2tjv76VRpTmROzp1V2AH5f0xHD4e9vA1.jpg?width=800)


![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [27-31 ต.ค. 68]](https://media.thairath.co.th/image/DRic2TlYM83f1my4XB3Xgwr1zBp1V2p1V2L1n4i8p1V2S1enm8s1a2hge9vA1.jpg?width=800)