50 ปี อาณาจักร ‘มาม่า’ ที่ทายาทรุ่น 2 ตระกูล ‘พะเนียงเวทย์’ ตั้งเป้าจะไปครองตลาดโลกมากขึ้น
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- BEHIND The BRANDS ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวความสำเร็จของบริษัท หรือแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จโดดเด่น ตอนที่ 5 เล่าเรื่องราวของ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) อาณาจักรบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘มาม่า’ ของตระกูลพะเนียงเวทย์
- 2515 คือขวบปีแรกของบริษัท มีมาม่ารสซุปไก่วางขายเป็นรสชาติแรก ผ่านมาจนถึงตอนนี้อาณาจักรมาม่ามีอายุครบ 50 ปี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และกำลังให้ทายาทรุ่น 2 รับไม้ต่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ไปไกลกว่าเดิม
- new business model ที่จะขับเคลื่อนต่อจากนี้ คือการเป็น food innovations เต็มรูปแบบ และตั้งเป้าให้รายได้ของมาม่าในอีก 5 ปีข้างหน้ามีรายได้ 30,000 ล้านบาท
...
Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)