‘ปัญหานำโอกาส’ จุดกำเนิดไอเดียช่องทีวีขายตรง HSN ฝ่าอุปสรรคกลายเป็นความสำเร็จ
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- เรื่องราวการเดินหน้าฝ่าวิกฤติ การพลิกบริบทด้วยความคิดสร้างสรรค์ จนกลายเป็นกลยุทธ์ที่สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เกิดขึ้น และกลายเป็นช่องทีวีขายตรง HSN เกิดจากสถานีวิทยุที่มีปัญหาการเงิน แทบจะต้องปิดตัว
- ผู้จัดการสถานีพยายามหาวิธีแก้ปัญหาโดยมองไปรายรอบตัวในสถานี แล้วพบว่า ลูกค้าชอบส่งสินค้ามาให้แจกผู้ฟัง แต่แทบทุกบริษัทกลับไม่มีเงินสดมาจ่ายค่าสปอตโฆษณาเลย เขาจึงหาวิธีเปลี่ยนสินค้าแจกให้กลายเป็นรายได้ด้วยวิธีง่ายๆ โดยการจัดรายการวิทยุขายสินค้าราคาพิเศษ
- เริ่มรายการวันแรก สามารถขายที่เปิดกระป๋องไปได้ถึง 112 อัน ใช้เวลาในการออกอากาศหนึ่งชั่วโมง ได้เงินเกือบเจ็ดหมื่นบาท จากนั้นเขาจึงต่อยอดไปเป็นการขายสินค้าผ่านรายการโทรทัศน์ เกิดเป็นช่อง HSN ที่ปัจจุบันมีรายได้ กว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี
...

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง