Spotify เลือกเป็นสปอนเซอร์ Barcelona มีแผนการตลาดมากมาย หวังขยายฐานผู้ใช้ด้วยอิทธิพลของฟุตบอล
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- สปอติฟาย (Spotify) แพลตฟอร์มสตรีมมิงรายใหญ่ประกาศเข้าเป็นพาร์ตเนอร์ของสโมสรบาร์เซโลนา (Barcelona) ข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงระดับสูง ที่ทำให้บาร์เซโลนายอมเปลี่ยนชื่อสนามฟุตบอลให้มีชื่อสปอติฟายอยู่ในนั้น
- เหตุผลการทุ่มเงินกว่า 280 ล้านยูโรของสปอติฟายคือ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการ โดยหวังให้บาร์เซโลนาพาสปอติฟายไปเจอกับคนอีกมากมายทั่วโลกที่ยังไม่รู้จักและยังไม่ได้ใช้บริการสปอติฟาย
- บาร์เซโลนามีแฟนบอลที่เป็นลูกค้าอันเหนียวแน่น หากสปอติฟายเป็นพาร์ตเนอร์กับบาร์เซโลนาไปอย่างต่อเนื่อง และสปอติฟายสามารถทำให้แฟนบาร์เซโลนาเห็นว่า สปอติฟายเข้ามาสนับสนุนบาร์เซโลนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ก็จะทำให้แฟนบาร์เซโลนาผูกพันกับสปอติฟาย ไปจนถึงโอกาสที่จะเกิดความรักในแบรนด์ เลยก็เป็นไปได้
...
Author
รุ่งนภา พิมมะศรี
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (พฤษภาคม 2564 - ธันวาคม 2565)