Humberger Menu

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า แพงแค่ไหนประชาชนก็ต้องจ่าย ทั้งๆ ที่รัฐ-ผู้ให้บริการทำให้ถูกลงกว่านี้ได้

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

20 มี.ค. 65

creator
นลิศา เตชะศิริประภา
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค

20 พ.ย. 67

Thai Politics
4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค
morebutton read more
Summary
  • ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไม่ควรเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ของค่าแรงขั้นต่ำ แต่สภาพ ณ ปัจจุบันไม่เป็นเช่นนั้น การเดินทางเข้าเมืองไปทำงานในแต่ละวันไม่นับรวมค่ามอเตอร์ไซค์ ค่ารถเมล์ เฉพาะค่าโดยสารรถไฟฟ้าอย่างเดียวก็เกิน 1 ใน 4 ของค่าแรงขั้นต่ำ
  • อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าในต่างประเทศหลายประเทศมีอัตราค่าโดยสารต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับค่าแรงขั้นต่ำ
  • อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าของไทยถึงมีราคาแพง และอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสามารถถูกลงกว่านี้ได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ ถ้ารัฐ-ผู้ประกอบการตั้งใจและจัดระเบียบกำหนดโครงสร้างต่างๆ อย่างถูกทางตั้งแต่แรก

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ค่ารถไฟฟ้าเทียบกับค่าแรงขั้นต่ำ ของไทยแพงกว่า หลายประเทศในเอเชียหลายเท่า

ได้ลาภจากรัฐฟรี ต้องจ่าย ‘ภาษีลาภลอย’ ช่วยรถไฟฟ้าราคาถูกลง

Follow

TRENDING

+
morebutton read more