หรือ ‘วิดีโอสตรีมมิง’ ใกล้หมดยุคทอง? เมื่อผลสำรวจพบคนรุ่นใหม่ยกเลิกสมาชิก เอาเวลาไปเล่นเกม
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ช่วงปีสองปีหลังมานี้มีข่าวออกมาบ่อยๆ ว่า แพลตฟอร์มสตรีมมิงวิดีโอมีการเติบโตช้า เจ้าที่ใหญ่อยู่แล้วจะขยายใหญ่กว่านี้ยาก มีการวิเคราะห์กันว่า เป็นผลมาจากการที่ตลาดนี้มีผู้ให้บริการรายใหม่มากขึ้น และมีการแข่งขันสูงขึ้น
- จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคล่าสุด เราเจอข้อสันนิษฐานสาเหตุใหม่ที่มีน้ำหนักไม่น้อยไปกว่าสาเหตุที่เคยวิเคราะห์มา นั่นคือ อีกปัจจัยหลักในการตัดสินใจคือเรื่อง ‘เวลา’ ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มสตรีมมิงวิดีโอต้องเจอคู่แข่งอื่นๆ ที่ไม่ใช่ธุรกิจเดียวกัน
- ผลการศึกษาเทรนด์ของดิจิทัลมีเดีย โดยดีลอยท์ (Deloitte) ที่สำรวจกลุ่มตัวอย่างในช่วงเดือนธันวาคม 2021 และมกราคม 2022 พบว่า คนรุ่นใหม่มีแนวโน้มยกเลิกบริการสตรีมมิงมากขึ้น เพราะพวกเขาต้องการใช้เวลาเพื่อเสพความบันเทิงรูปแบบอื่นมากกว่า นั่นคือการเล่นเกม
...
Author
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐพลัส