โฆษณาสื่อดั้งเดิมกำลังกลับมา? ส่องผลสำรวจต่างประเทศ อะไรคือปัจจัยที่นักการตลาดหันกลับมาใช้สื่อเก่า
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- แม้แนวโน้มของการโฆษณาบนสื่อออนไลน์จะมีทิศทางเติบโตตามภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนไป แต่ก็ยังมีข้อมูลและผลสำรวจอีกด้านที่น่าสนใจไม่แพ้กัน Harvard Business Review มองว่า แนวโน้มการโฆษณาในสื่อดั้งเดิมกำลังกลับมาเติบโตขึ้น เนื่องจากสาเหตุหลายประการ
- ในเหตุผลที่ยกมาให้ดูด้วยกัน 3 เรื่อง ไทยรัฐพลัสมองว่าสิ่งที่ท้าทายนักการตลาดมากที่สุดคือเรื่อง มาตรการคุกกี้ของบุคคลที่สาม (third-party cookies) ที่ทำให้การเจาะกลุ่มเป้าหมายยากกว่าเดิม และนักการตลาดต้องหาวิธีใหม่ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น
...
Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)