ทำไม Netflix ไม่ประสบความสำเร็จในอินเดีย และ ‘คังคุไบ’ ก็คงช่วยไม่ได้มาก
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- แม้จะประสบความสำเร็จในระดับโลก ครองอันดับ 1 ของตลาดวิดีโอสตรีมมิงแบบเก็บค่าสมาชิก (SVOD) ด้วยส่วนแบ่งจำนวนผู้ใช้บริการ 53.5 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ใช้บริการรวมทั้งหมดในตลาด แต่ Netflix (เน็ตฟลิกซ์) กลับไม่ประสบความสำเร็จในประเทศที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ของโลกอย่างอินเดีย
- ซีอีโอของ Netflix เคยประกาศไว้เมื่อปี 2018 ว่า สมาชิก 100 ล้านคนถัดไปจะมาจากอินเดีย จากนั้น Netflix ก็ทุ่มงบลงทุนสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ในอินเดีย แต่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ตัวเลขสมาชิกที่หาได้ประมาณ 6 ล้านคน ยังไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่ผู้บริหารเคยวาดหวังตั้งเป้าเอาไว้
- คู่แข่งเหนือกว่าตรงไหน Netflix พลาดอะไร ทำไมจึงไม่ประสบความสำเร็จในอินเดีย และคาดว่าภาพยนตร์ Gangubai Kathiawadi ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนี้ก็คงไม่ช่วย Netflix ดึงดูดผู้ใช้บริการในอินเดียเท่าไรนัก ไทยรัฐพลัสชวนหาคำตอบ
...
Author
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐพลัส