Humberger Menu

‘ทำเกินความคาดหวัง’ แบบญี่ปุ่น จากเรื่องขายหลอดไฟ กลายเป็นทางออกและคำตอบของธุรกิจ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

25 พ.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค

20 พ.ย. 67

Thai Politics
4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค
morebutton read more
Summary
  • กรณีศึกษาการทำให้ลูกค้าประทับใจในแบรนด์ ด้วยการ ‘ทำเกินความคาดหวังของลูกค้า’ เป็นเรื่องราวของหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ได้รับโจทย์จากอาจารย์ให้ออกไปขายหลอดไฟให้ได้ 1,000 หลอด ภายในเวลาสามวัน จะขายราคาเท่าไรก็ได้ แต่ต้องได้ทุนคืน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ
  • เขามุ่งหน้าไปที่อาคารอพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นบ้านพักสำหรับคนชรา แล้วบอกว่าเขาเป็นอาสาสมัครมาเปลี่ยนหลอดไฟ คิดค่าใช้จ่ายเพียงค่าหลอดไฟเท่านั้น คุณยายห้องแรกตกลงให้เขาเปลี่ยนหลอดไฟให้ และประทับใจในบริการของหนุ่มคนนี้มาก คุณยายจึงช่วยแนะนำบริการนี้ให้ผู้อาศัยในอพาร์ตเมนต์ห้องอื่นๆ
  • จากลูกค้าคนแรก คุณยายกลายเป็น KOC ผู้ช่วยบอกต่อความประทับใจในโครงการเปลี่ยนหลอดไฟไปสู่คนอื่นๆ เรื่องแบบนี้เป็นตัวอย่างว่าแบรนด์จะต้องคิด และ ‘ทำเกิน’ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งความรู้สึก ‘เกินความคาดหวัง’ จะเป็นพลังผลักดันให้เกิดการบอกต่อ

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more