Humberger Menu

เป้าหมายร่วมของลูกค้าและธุรกิจ กับโฆษณาบนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอล ‘อูดิเนเซ่’

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

6 ก.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค

20 พ.ย. 67

Thai Politics
4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค
morebutton read more
Summary
  • ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับคุณค่าและเป้าหมายขององค์กรธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ มากเป็นพิเศษ แบรนด์และผู้บริโภคเกิดแนวโน้มที่จะมีเป้าหมายร่วมกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้แนวคิดเรื่อง Purposeful Brand กลายเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกองค์กรต้องตระหนักถึง นั่นเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มที่แบรนด์ต่างๆ เริ่มที่จะไม่ยึดติดกับเป้าหมายในรูปแบบเดิมๆ
  • ยกตัวอย่างให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม หนึ่งในหลายๆ จุดหมายร่วมในยุคปัจจุบันที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ การที่แบรนด์ต้องมีความใส่ใจในปัญหาสังคมในด้านต่างๆ
  • เรื่องราวกรณีศึกษาของการทำการสื่อสารเป้าหมายของแบรนด์ที่น่าจะฉายให้เห็นภาพการทำงานบนแนวคิด Purposeful Brand ได้ชัดเจนมากขึ้น คือ กรณีแบรนด์รถยนต์ Dacia ซึ่งลงทุนซื้อสปอนเซอร์โฆษณาบนหน้าอกเสื้อของทีมฟุตบอล อูดิเนเซ่ (Udinese) ที่เสียสละพื้นที่โฆษณาที่ราคาสูงลิบลิ่วนั้นให้กับผู้ประกอบการรายย่อยได้ใช้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more