เป้าหมายร่วมของลูกค้าและธุรกิจ กับโฆษณาบนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอล ‘อูดิเนเซ่’
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับคุณค่าและเป้าหมายขององค์กรธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ มากเป็นพิเศษ แบรนด์และผู้บริโภคเกิดแนวโน้มที่จะมีเป้าหมายร่วมกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้แนวคิดเรื่อง Purposeful Brand กลายเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกองค์กรต้องตระหนักถึง นั่นเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มที่แบรนด์ต่างๆ เริ่มที่จะไม่ยึดติดกับเป้าหมายในรูปแบบเดิมๆ
- ยกตัวอย่างให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม หนึ่งในหลายๆ จุดหมายร่วมในยุคปัจจุบันที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ การที่แบรนด์ต้องมีความใส่ใจในปัญหาสังคมในด้านต่างๆ
- เรื่องราวกรณีศึกษาของการทำการสื่อสารเป้าหมายของแบรนด์ที่น่าจะฉายให้เห็นภาพการทำงานบนแนวคิด Purposeful Brand ได้ชัดเจนมากขึ้น คือ กรณีแบรนด์รถยนต์ Dacia ซึ่งลงทุนซื้อสปอนเซอร์โฆษณาบนหน้าอกเสื้อของทีมฟุตบอล อูดิเนเซ่ (Udinese) ที่เสียสละพื้นที่โฆษณาที่ราคาสูงลิบลิ่วนั้นให้กับผู้ประกอบการรายย่อยได้ใช้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน
...
( 2 min read )

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง





![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [17-21 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/fuVKqFoBMi8eRRBMitaP6Hq2DlFRQZFw0Q2ZFF8Cx3Ae9vA1.jpg?width=800)
![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [10-14 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/nUAUC5T8PnBuBjSC28s2tjv76VRpTmROzp1V2AH5f0xHD4e9vA1.jpg?width=800)