กรณีศึกษาเรื่อง Customer KPI เมื่อ Power Buy, Virgin และร้านล้างรถ ต้องปะทะกับความต้องการในใจลูกค้า
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- คุณอาณัติ จ่างตระกูล อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจเพาเวอร์บาย (Power Buy) เคยแชร์ประสบการณ์ว่า วิธีการง่ายๆ ที่จะรับมือกับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ก็คือต้องหัดตั้งคำถามกับธุรกิจของตัวเองว่า KPI ความต้องการที่อยู่ในใจลูกค้าคืออะไร?
- หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ การนำเอาความต้องการของลูกค้ามาใส่ในหัวใจทีมงานของเรา เพื่อออกแบบการทำงาน และการบริการที่ตอบสนองความต้องการนั้นให้ได้
- ถ้าแบรนด์สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอ จะเป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า และช่วยเพิ่มยอดขายจากลูกค้าใหม่ ทำให้ธุรกิจสามารถผ่านสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองไปได้
...
( 1 min read )

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง
![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [3-7 ก.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/mn0HE0gPyndvOVJu2GRNGUlbLzOcADPldBMiEshBMUUe9vA1.jpg?width=1280)


![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [20-24 ต.ค. 68]](https://media.thairath.co.th/image/W1dw2s1a2hPEqnm4ralfglIxJrTHXRuGuKte2uA9iBv6r1Ae9vA1.jpg?width=800)
![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [27-31 ต.ค. 68]](https://media.thairath.co.th/image/DRic2TlYM83f1my4XB3Xgwr1zBp1V2p1V2L1n4i8p1V2S1enm8s1a2hge9vA1.jpg?width=800)

