ตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ 1 หมื่นล้าน เติบโตตามเทรนด์ผู้บริโภค TCP ส่งสินค้าใหม่ ปั้นรายได้โต
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ‘ตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ’ ในไทยยังคงเติบโต และยังเติบโตต่อเนื่องไปอีก 1-2 ปี มูลค่าตลาดเครื่องดื่มสุขภาพรวมปี 2564 อยู่ที่ 9,654 ล้านบาท ปี 2565 คาดว่าจะเติบโตราว 5-7% ไปแตะถึง 1 หมื่นล้านบาท
- ในตลาดเครื่องดื่มสุขภาพยังแยกย่อยเป็นเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริงก์ที่มีมูลค่า 7,677 ล้านบาท (วิตามินชอตขวดแก้ว 6,500 ล้านบาท) และตลาดน้ำดื่มวิตามิน 2,499 ล้านบาท
- กลุ่ม TCP ที่มีสินค้าในกลุ่มเครื่องฟังก์ชันนอลดริงก์ด้วยกัน 3 แบรนด์ คือ แมนซั่ม, แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ และ ไฮ่! X DHC ตั้งเป้าครึ่งปีหลังงัดสารพัดกลยุทธ์ทางตลาด และเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังรายได้กลุ่มนี้เติบโต 30% สร้างยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท
...
( 1 min read )

Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)






