แนวคิดเรื่อง ‘เป้าหมาย’ ของบะหมี่ขวัญใจมหาชน ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- มีคำที่เขียนไว้ว่า “ความสำเร็จเกิดขึ้นและรักษาไว้ได้ด้วยความพยายาม และไม่หยุดที่จะพยายามต่อไป” แล้วในการทำธุรกิจ ถ้าเป้าหมายที่เราอยากทำให้สำเร็จ มันใหญ่และดูเป็นความฝันที่ไกลมาก เราควรจะทำอย่างไร เพื่อให้เดินทางไปถึงเป้าหมายนั้นได้?
- มีเรื่องราวของคนไทยคนหนึ่งที่สามารถสะท้อนภาพของการตั้งเป้าหมายได้เป็นอย่างดี นั่นคือ พันธ์รบ กำลา ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’ บะหมี่ขวัญใจมหาชนที่มีสาขากว่า 4,300 สาขาทั่วประเทศ
- ช่วงแรกๆ ของการสร้างเนื้อสร้างตัว พันธ์รบลองทำมาหลายอาชีพ จากคนงานในสวน ในไร่ แรงงานเกษตร เป็นยาม รับจ้างสารพัด จนมาเริ่มต้นค้าขาย สร้างเนื้อสร้างตัวจากการเป็นนักขายไอศกรีมมือทอง ก่อนจะมาขายก๋วยเตี๋ยว และทำแบรนด์บะหมี่ของตัวเอง
...
( 1 min read )

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง

![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [27-31 ต.ค. 68]](https://media.thairath.co.th/image/DRic2TlYM83f1my4XB3Xgwr1zBp1V2p1V2L1n4i8p1V2S1enm8s1a2hge9vA1.jpg?width=1280)




