Humberger Menu

‘กินทีละคำ ทำทีละเมือง’ กลยุทธ์การตลาด ‘คาราบาวแดง’ แจ้งเกิดด้วยชัยชนะจากเป้าหมายเล็กๆ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

28 ก.ย. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี

28 มิ.ย. 67

World
ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี
morebutton read more
Summary
  • เรื่องราวการเติบโตของเครื่องดื่มชูกำลัง ‘คาราบาวแดง’ เป็นหนึ่งตัวอย่างของการเก็บชัยชนะในเป้าหมายย่อยๆ เพื่อสานต่อเป็นชัยชนะของแบรนด์ในระดับโลก เป้าหมายสำคัญในกลยุทธ์การตลาดของคาราบาวแดงเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว คือ การสร้างชัยชนะในพื้นที่ขายเล็กๆ แล้วค่อยขยายเป็นวงกว้าง คล้ายกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง
  • คาราบาวแดงใช้ทีมส่งเสริมการขายที่มี ‘สาวบาวแดง’ และทีมเซลส์ ลงไปกระตุ้นยอดขาย โดยตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องสร้างยอดขายอันดับ 1 ในระดับหมู่บ้าน เมื่อทำสำเร็จก็จะยกระดับการต่อสู้ขึ้นเป็น ‘ตำบลบาวแดง’ เมื่อชนะระดับตำบล ก็ยกระดับการต่อสู้ เสริมทีมงาน มุ่งชัยชนะในระดับอำเภอ เพื่อเตรียมยกระดับการต่อสู้ให้กลายเป็น ‘เมืองบาวแดง’ ตามลำดับ
  • ปัจจุบัน คาราบาวแดงกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในอาเซียน มีเป้าหมายหลักในการส่งออก และเป็นผู้นำในหลายประเทศ โดยการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่าน ‘สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง’ แต่ถ้ามองย้อนกลับไป ความสำเร็จของคาราบาวแดงที่สามารถก้าวไปสู่ระดับโลกในวันนี้ มันเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ของความสำเร็จในระดับหมู่บ้าน เมื่อ 20 กว่าปีก่อนจริงๆ

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more