Humberger Menu

ธุรกิจค้าปลีกไทย 3.45 ล้านล้านคึกคัก ยักษ์ใหญ่ต่างเปิดตัวห้าง-ศูนย์การค้าใหม่ รับกำลังซื้อฟื้น แต่ยังมีปัจจัยท้าทายรออยู่

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

7 ต.ค. 65

creator
นลิศา เตชะศิริประภา
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี

28 มิ.ย. 67

World
ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี
morebutton read more
Summary
  • ‘ธุรกิจค้าปลีก’ เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่กลับมามีความคึกคักอีกครั้งไม่ต่างจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพราะตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาเราเห็นผู้ประกอบการหลากหลายรายออกมาแถลงข่าวเปิดศูนย์การค้าใหม่ๆ มากมาย ถ้าจะบอกว่ามีห้าง คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์การค้าใหม่ๆ เกิดขึ้นในทุกๆ เดือนให้ผู้บริโภคได้ออกไปจับจ่าย ก็ไม่เกินความจริงนัก
  • มีการประเมินมูลค่าธุรกิจค้าปลีกของไทยในปี 2022 นี้ว่าจะกลับมาขยายตัวที่ราว 11% มีมูลค่าอยู่ที่ 3.45 ล้านล้านบาท กลับไปใกล้เคียงปี 2019 ก่อนเกิดโควิด และในปี 2023 จะขยายตัวราว 9% มีมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 3.75 ล้านล้านบาท
  • ไทยรัฐพลัสชวนดูบางส่วนของภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกว่าครึ่งปีหลังของปี 2022 มีห้างค้าปลีกแบรนด์ไหนเปิดตัวใหม่ และแต่ละเจ้ามีทิศทางอย่างไร และจะยังมีห้างค้าปลีก ศูนย์การค้าอะไรใหม่ๆ เปิดเพิ่มขึ้นในปีนี้อีกบ้าง

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ห้างเซ็นทรัล ฉลองครบรอบ 75 ปี ทุ่ม 15,000 ล้าน ขยาย-รีโนเวตสาขา เดินหน้าสู่ห้างค้าปลีกแห่งอนาคต

ทำไม ‘เซ็นทรัล’ อยากได้พื้นที่ ‘สกาลา’ ทำโครงการใหม่ แม้มีห้างอยู่แล้วทั่วกรุงเทพฯ

Follow

TRENDING

+
morebutton read more