SLOW vs FAST กับ NORMAL vs SPECIAL องค์ประกอบของผู้บริโภคยุคใหม่ และกรณีศึกษาจาก Agoda กับ Booking.com
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ที่เปลี่ยนไปจากในอดีต สามารถสรุปออกมาเป็นคำจำ 4 คำที่สุดแสนจะย้อนแย้งกัน คือ Slow - ตัดสินใจช้าลง คิดทบทวนมากขึ้น, Fast - ถ้าหาข้อมูลหรืออยากได้คำตอบอะไรก็ต้องได้อย่างรวดเร็ว, Normal - ผู้บริโภคจะให้น้ำหนักกับความเห็นของคนธรรมดาที่เคยใช้สินค้า หรือบริการจริง มากกว่าในอดีตที่ผู้บริโภคเชื่อคนดัง และ Special - ผู้บริโภคอยากเป็นคนพิเศษแบบสุดๆ
 - ทั้งหมดนี้คือเบื้องหลังของเหตุผลสำคัญที่กลายเป็นจุดกำเนิดของหลากหลายฟังก์ชันในแพลตฟอร์มให้บริการการจองโรงแรม อย่าง Agoda และ Booking.com ที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด ซึ่งปัจจุบัน บริษัทแม่ของ Agoda และ Booking.com ทำรายได้ได้ปีละกว่า 400,000 ล้านบาท
 
...
( 2 min read )

Author
อธิกร  ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม  นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง

![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [27-31 ต.ค. 68]](https://media.thairath.co.th/image/DRic2TlYM83f1my4XB3Xgwr1zBp1V2p1V2L1n4i8p1V2S1enm8s1a2hge9vA1.jpg?width=1280)




