Humberger Menu

Coke, GoPro และ ‘มา ดู บัว’ แบรนด์ที่แพร่กระจาย ด้วย User Generated Content (UGC)

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

23 พ.ย. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค

20 พ.ย. 67

Thai Politics
4 ปีการกลับมาของมาตรา 112 จากกฎหมายปราบม็อบ 2563 สู่ปัจจัยตั้งรัฐบาลและยุบพรรค
morebutton read more
Summary
  • ผู้คนในยุคปัจจุบันเชื่อถือการรีวิวบนโลกออนไลน์ มากพอๆ กับการบอกเล่าแบบปากต่อปาก พลานุภาพการบอกต่อบนออนไลน์กลายเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญของการสื่อสารแบรนด์ออกไปในวงกว้าง
  • ถ้าลูกค้ามีการบอกต่อสิ่งดีๆ เรื่องราวด้านบวกจากแบรนด์ สินค้า หรือบริการก็จะได้รับความนิยม เป็นที่รู้จักได้แบบง่ายดาย โดยแทบไม่เปลืองต้นทุนโฆษณา แต่ในทางกลับกัน ถ้ามีคำตำหนิ หรือมีข้อดราม่า เรื่องราวด้านลบก็จะกระจายไปได้อย่างรวดเร็วมากกว่าอีกหลายเท่าทวี
  • แคมเปญชื่อข้างกระป๋องโค้ก, แคมเปญ 1 Million Dollar Challenge ของกล้อง GoPro ที่ชวนให้ผู้ใช้กล้องถ่ายภาพกีฬากลางแจ้งส่งคลิปเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัล และการสร้างสรรค์จุดถ่ายรูปของร้านกาแฟ ‘มา ดู บัว’ จังหวัดภูเก็ต คือตัวอย่างอันเป็นรูปธรรมของหลักการตลาดที่ว่านี้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more