Humberger Menu

Patagonia เชื่อมคนด้วยความเชื่อของแบรนด์ สร้างความภูมิใจ ให้ลูกค้าบอกต่อ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

7 ธ.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี

28 มิ.ย. 67

World
ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี
morebutton read more
Summary
  • วิถีของการบอกต่อในโลกดิจิทัลกำลังกลายเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารการตลาดยุคใหม่ ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่แบรนด์พูด แต่เชื่อในคำบอกต่อจากคนใกล้ชิด หรือรับฟังข้อมูลจากคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
  • การสื่อสารของแบรนด์จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีคิดไปอย่างสิ้นเชิง จากการสื่อสารแบรนด์แบบเก่าที่เฝ้าแต่คอยจะตะโกนบอกถึงอรรถประโยชน์ คุณสมบัติ ความดีงามของสินค้า ต้องเปลี่ยนเป็นการทำให้ผู้บริโภคพูดถึง บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของแบรนด์ให้กระจายออกไป
  • แบรนด์ที่เป็นกรณีศึกษาที่ดี มองเห็นได้อย่างเป็นรูปธรรม ก็คือ Patagonia (พาทาโกเนีย) หนึ่งในแบรนด์ที่มีความเชื่ออย่างยิ่งยวดในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถเชื่อมผู้คนเข้าหาแบรนด์ได้ด้วยเป้าประสงค์อันชัดเจน เปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นแฟนคลับที่รักแบรนด์ ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ และเต็มใจที่จะบอกต่อเรื่องราว คุณค่า ความดีงามอย่างภาคภูมิ

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

พลังแห่งภาพจำ แรงกระตุ้นจาก บิล เกตส์, สตีฟ จ๊อบส์ และเจมี โอลิเวอร์

Coke, GoPro และ ‘มา ดู บัว’ แบรนด์ที่แพร่กระจาย ด้วย User Generated Content (UGC)

เป้าหมายร่วมของลูกค้าและธุรกิจ กับโฆษณาบนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอล ‘อูดิเนเซ่’

เข้าใจความต้องการของลูกค้า แบบ 5 Digital Moments จากบทวิเคราะห์ที่ Google บอกไว้

‘ทำเกินความคาดหวัง’ แบบญี่ปุ่น จากเรื่องขายหลอดไฟ กลายเป็นทางออกและคำตอบของธุรกิจ

Follow

TRENDING

+
morebutton read more