โดดเด่น แตกต่าง ที่จับต้องได้ อย่าง JIB และยินตัน NUDE
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- โจทย์ใหญ่การสร้างแบรนด์ คือ การสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่น ที่ไม่ใช่แค่ออกแบบสินค้าเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า แต่คือการสร้างความแตกต่างด้านความรู้สึกด้วย
- กรณีศึกษาจาก JIB และยินตัน NUDE ตอบโจทย์การสร้างแบรนด์ ที่สามารถสร้างความแตกต่างจนมีจุดยืนในใจลูกค้าได้ เพราะมองเห็นความต้องการของลูกค้า จนนำมาสู่การใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาสินค้า และวิธีการให้บริการ
- ผลลัพธ์ของแบรนด์ที่มีจุดยืนโดดเด่น ทั้งด้านรูปลักษณ์ รสชาติ กลิ่น เสียง สัมผัส และด้านรู้สึก สุดท้ายจะนำไปสู่การสร้างยอดขายได้อย่างยั่งยืน
...
( 2 min read )

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง






![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [24-28 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/jEdypxZohs1a2hjNp1V2tHD2DAt8Ela1MmEeVf0OSoLkbKBb78e9vA1.jpg?width=800)