Humberger Menu

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Lifestyle

19 เม.ย. 66

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี

28 มิ.ย. 67

World
ถึงคราวสถาปนิกมืออาชีพถูกจ้างเป็น 'ติวเตอร์' ให้กับลูกหลานมหาเศรษฐี
morebutton read more
Summary
  • การสร้างแบรนด์ด้วยการสร้างความแตกต่าง เป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้ เหมือนอย่างที่นักกีฬากระโดดสูง และแบรนด์นาฬิกาทำได้สำเร็จ
  • กรณีศึกษาแรก ที่ทำให้ชื่อเป็นที่จดจำได้ คือเรื่องราวของนักกีฬากระโดดสูง ดิก ฟอสบิวรี ที่ลองสร้างสรรค์วิธีกระโดดสูงข้ามคานแบบใหม่ จนพิชิตชัยชนะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก และนักกระโดดสูงนิยมใช้กันทั้งโลก แน่นอนชื่อ ฟอสบิวรี เป็นที่จดจำจนถึงปัจจุบัน
  • อีกกรณีศึกษาที่พิสูจน์ได้ว่า ได้ผลทั้งในแง่การจดจำ และยอดขาย คือเรื่องราวของแบรนด์นาฬิกาไทม์เม็กซ์ ที่เน้นความอึดถึกทนทาน ต่างจากแบรนด์อื่น ที่เน้นความสวยงาม และภาพลักษณ์ที่ดูดี

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more