สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- การสร้างแบรนด์ด้วยการสร้างความแตกต่าง เป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้ เหมือนอย่างที่นักกีฬากระโดดสูง และแบรนด์นาฬิกาทำได้สำเร็จ
- กรณีศึกษาแรก ที่ทำให้ชื่อเป็นที่จดจำได้ คือเรื่องราวของนักกีฬากระโดดสูง ดิก ฟอสบิวรี ที่ลองสร้างสรรค์วิธีกระโดดสูงข้ามคานแบบใหม่ จนพิชิตชัยชนะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก และนักกระโดดสูงนิยมใช้กันทั้งโลก แน่นอนชื่อ ฟอสบิวรี เป็นที่จดจำจนถึงปัจจุบัน
- อีกกรณีศึกษาที่พิสูจน์ได้ว่า ได้ผลทั้งในแง่การจดจำ และยอดขาย คือเรื่องราวของแบรนด์นาฬิกาไทม์เม็กซ์ ที่เน้นความอึดถึกทนทาน ต่างจากแบรนด์อื่น ที่เน้นความสวยงาม และภาพลักษณ์ที่ดูดี
...
( 1 min read )

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง

![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [10-14 พ.ย. 68]](https://media.thairath.co.th/image/nUAUC5T8PnBuBjSC28s2tjv76VRpTmROzp1V2AH5f0xHD4e9vA1.jpg?width=1280)



![Spotlight: ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้นบ้างในสัปดาห์นี้ [27-31 ต.ค. 68]](https://media.thairath.co.th/image/DRic2TlYM83f1my4XB3Xgwr1zBp1V2p1V2L1n4i8p1V2S1enm8s1a2hge9vA1.jpg?width=800)
