Humberger Menu

DABOYWAY กับทุกบีตของชีวิต ที่เต้นเป็นจังหวะฮิปฮอป

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Interview

29 พ.ค. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • เวย์-ปริญญา อินทชัย คือศิลปินเดี่ยวที่ปล่อยผลงานเพลงของตัวเองในนาม DABOYWAY มาตั้งแต่ปี 2563 หลังจากเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Thaitanium (ไทยเทเนียม) วงฮิปฮอปที่ถือเป็น ‘พี่ใหญ่’ ผู้บุกเบิกวัฒนธรรมฮิปฮอปในไทยมาตั้งแต่ AA อัลบั้มชุดแรกที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2543
  • จากประสบการณ์ที่อยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 20 ปี ทำให้ DABOYWAY เป็นแร็ปเปอร์ที่มีความสามารถ ทั้งในเรื่องของการทำเพลง, แต่งเพลง และมีวิสัยทัศน์ในการมองวงการเพลงฮิปฮอปที่เฉียบคม
  • ล่าสุด เขาได้จับมือกับศิลปินญี่ปุ่นในการสร้างสรรค์โปรเจกต์ที่มีชื่อว่า bpm asia presents “Thai Japan Music Camp” Executive produced by: DABOYWAY and HOKT โดยมีจุดมุ่งหมายคือการแลกเปลี่ยนมุมมองทางดนตรีของทั้งสองประเทศผ่านวัฒนธรรมฮิปฮอปร่วมสมัย โดย bpm plus asia ซึ่งเป็นค่ายเพลงชั้นนำของญี่ปุ่นที่ก่อตั้งในปี 2021 ส่วนเป้าหมายของค่ายก็คือการนำศิลปินเอเชียที่น่าสนใจมาร่วมงานกัน เพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมดนตรีเอเชียให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดนตรีแนว ‘เอเชียนฮิปฮอป’
  • ในช่วงบ่ายอันร้อนระอุของวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ DABOYWAY เกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ และอีกหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับผลงานส่วนตัวของเขา ที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความรักในดนตรีฮิปฮอปที่ไม่เคยแปรเปลี่ยน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก Nirvana ถึง Taylor Swift มอง ‘วรรณกรรมและบทกวี’ ที่ซ่อนอยู่ในบทเพลง

Lauv ศิลปินที่ควักใจมาเขียนเพลงและใช้ดนตรีเยียวยาบาดแผลของเขากับผู้ฟัง

การเดินทางของวง ‘YEW’ จากวงอินดี้สู่วงขวัญใจ จากก้าวแรกสู่อัลบั้มใหม่ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

เมื่อดนตรีและการเติบโตพาพวกเขากลับมาไทยอีกครั้ง คุยกับ 4 สมาชิกวงบับเบิลกัมป๊อป ‘Peach Pit’

FORD TRIO x Mong Tong บทสนทนาสุดซิ่งเมื่อวง ‘ไทยฟังก์’ ปะทะวงดนตรีทดลองจากไต้หวัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more