Ramyun Brothers in Japan วาไรตี้ของสามหนุ่มต่างรุ่น ที่พา ‘รามยอนเกาหลี’ ไปเปิดโลกนักกินในญี่ปุ่น
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- Ramyun Brothers in Japan เป็นรายการวาไรตี้ที่ชักชวนสามหนุ่มคนดังต่างรุ่นอย่าง คังโฮดง, อีซึงกิ และแบอินฮยอก มาเป็น ‘ตัวแทนผู้เผยแพร่วัฒนธรรมอาหารเกาหลี’ แล้วพาเอา ‘รามยอน’ -หนึ่งในอาหารสุดโปรดประจำชาติ- ไปเปิดร้านขายตีตลาดอาหารประเภทเส้นกันถึงที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมี ‘ราเม็ง’ ยึดครองพื้นที่ในใจของนักชิมมาเนิ่นนาน
- สำหรับเสน่ห์ของรายการนี้ นอกจากจะอยู่ที่การได้เห็นถึงความรุ่มรวยของวัตถุดิบอาหารแบบเกาหลีที่ซุกซ่อนอยู่ในเมนูอันเรียบง่ายอย่างรามยอนแล้ว เราก็ยังได้สัมผัสถึงแง่มุมทางอารมณ์ต่างๆ ผ่านการทำงานเป็น ‘คนขายรามยอน’ ของคนดังทั้งสาม ที่มาร่วมกันเปิดร้านรามยอนอย่างจริงจังตลอดหนึ่งสัปดาห์เต็มบนเกาะเอโนชิมะในญี่ปุ่นที่คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว เพื่อแสดงศักยภาพของอาหารเกาหลี
...
Author
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
บรรณาธิการสายศิลปวัฒนธรรม