Humberger Menu

Let’s Get ​Divorced​ : ทำไมน้อง ‘ต้อง’ แต่งงาน เป็นโสดอีกนานสักหน่อย

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

10 ก.ค. 66

creator
วรกร​ วีระกุล​
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม

13 ก.ย. 67

Art & Performance
STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม
morebutton read more
Summary
  • Let’s Get Divorced ซึ่งเป็นงานสร้างของ Netflix Japan ที่เพิ่งลงจอไปเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นอีกผลงานหนึ่งที่ญี่ปุ่นส่งเข้าประกวดในตลาดต่างประเทศ แม้จะไม่สามารถสร้างกระแสฮือฮาได้เท่าสองเรื่องอื่นๆ ที่โด่งดังกว่า (เช่น First Love) แต่มันก็มีทั้งความดีงามและองค์ประกอบหลายอย่างที่น่าสนใจ เกินกว่าจะถูกมองข้ามเพราะรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนซีรีส์พื้นๆ ทั่วไป
  • ซีรีส์เล่าถึงการแต่งงานของคนดังอย่าง​ ไทชิ​ โชจิ​ (โทริ มัตสึซากะ) ส.ส.หน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยแรก​ กับ​ คุโรซาวะ​ ยูอิ​ (ริอิซะ​ นากะ) นักแสดงสาวชื่อดังขวัญใจคนทั้งประเทศ​ ซึ่งหลังจากร่วมหอลงโรงกันมาได้​ 5 ปี โดยที่ยังไม่มีทายาทสืบสกุล​ ความรักที่เคยหอมหวานก็เริ่มจืดจางลง​ จนทำให้ฝ่ายชายเผลอตัวเผลอใจไปหาผู้หญิงอื่น​ และนั่นก็เป็นชนวนสำคัญที่ทำให้ทั้งคู่​ หันหน้ามาคุยกันตรงๆ​ ว่า​ “มาหย่ากันเถอะ!” ตามชื่อเรื่อง
  • ชื่อ Let’s Get Divorced ของซีรีส์นี้ ไม่ใช่เป็นเพียงประโยคที่ยูอิและโชจิ ใช้ตกลงร่วมกันเพื่อกำหนดอนาคตของความสัมพันธ์เท่านั้น แต่อีกนัยหนึ่งมันคือทัศนคติที่ผู้สร้าง (ทั้งผู้กำกับและคนเขียนบท) ต้องการบอกผ่านซีรีส์ที่ดูเผินๆ เหมือนจะเพี้ยนๆ เรื่องนี้ ว่าสุดท้ายแล้ว การแต่งงาน อาจจะไม่ใช่คำตอบของความรัก อย่างที่เราถูกปลูกฝังกันมาตลอด

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more