Humberger Menu

The Eras Tour ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ อภิมหาโชว์ที่สร้างจักรวาลอีกใบ สำหรับ ‘ทัวร์คอนเสิร์ต’ ในโลกยุคใหม่

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

14 ก.ค. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?

3 ก.ค. 67

Music
เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?
morebutton read more
Summary
  • หลังวิกฤติโควิด-19 ศิลปินทั่วโลกกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตกันตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ก่อนที่จะมีการทัวร์คอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 2022 แต่ท่ามกลางทัวร์คอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินจำนวนนับไม่ถ้วน The Eras Tour ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นับว่าเป็น ‘คัมแบ็กทัวร์’ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาทั้งหมด
  • The Eras Tour เป็นทัวร์คอนเสิร์ตลำดับที่ 6 ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ โดยเธอเปิดเผยว่านี่ไม่ได้เป็นแค่การเล่นคอนเสิร์ตธรรมดาๆ แต่เป็น ‘โชว์’ ที่จะพาแฟนเพลงของเธอผจญภัยไปกับดนตรีแต่ละยุคสมัย ที่แตกต่างกันออกไปของเธอในแต่ละอัลบั้ม ซึ่งก็ถือเป็นครั้งแรกที่เทย์เลอร์ได้นำเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ Midnights รวมถึง Lover, Folklore และ Evermore ที่เธอไม่เคยเล่นบนเวทีคอนเสิร์ตมาก่อน (เพราะเป็นอัลบั้มที่วางจำหน่ายในช่วงสถานการณ์โควิด-19) มาบรรจุไว้ด้วย
  • ความต้องการของเหล่า ‘สวิฟตี้’ ในการเข้าไปมีประสบการณ์ร่วมกับคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนั้น อยู่ในระดับที่สูงมากจนอาจจะนับได้ว่า นี่คือทัวร์คอนเสิร์ตที่มีคนอยากดูมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งหากนับรายได้จากค่าบัตรคอนเสิร์ตที่ขายได้เฉพาะในอเมริกาประเทศเดียวของ The Eras Tour จะอยู่ที่ 590 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 2 หมื่นสี่ร้อยล้านบาท ซึ่งทำให้กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ถึงกับตั้งชื่อให้ว่า Taylor Swift Economy หรือเศรษฐกิจที่โตแบบก้าวกระโดดโดย เทย์เลอร์ สวิฟต์
  • นิตยสาร Billboard รายงานว่า จะมีเงินสะพัดสำหรับ The Eras Tour ในอเมริกาเป็นจำนวนถึง 4 พันหกร้อยล้านเหรียญสหรัฐ หรือเกือบหนึ่งแสนหกหมื่นล้านบาท โดยเผยว่า ถ้าหากทัวร์คอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นเศรษฐกิจมวลรวมของประเทศ เธอจะมีมูลค่ามากกว่าเงินคงคลังของประเทศต่างๆ ทั่วโลกราวๆ 50 ประเทศเสียอีก

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฉันชอบฟังเพลงเทย์เลอร์ สวิฟต์ แต่ไม่ได้เป็นสวิฟตี้

เลือกกองไพ่เพื่อสำรวจว่า คุณอยู่ใน Era ยอดฮิตยุคไหนของเทย์เลอร์ สวิฟต์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more