Humberger Menu

NewJeans กับ 12 นาทีแห่งการร่ายมนตร์สะกดในอัลบั้ม Get Up

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

24 ก.ค. 66

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม

13 ก.ย. 67

Art & Performance
STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม
morebutton read more
Summary
  • Get Up อีพีอัลบั้มชุดที่สองของทั้งห้าสาว NewJeans ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยังคงทำให้เหล่า ‘บันนี่ส์’ (Bunnies) หรือแฟนคลับของพวกเธอจำนวนมาก ปลาบปลื้มไปกับคุณภาพที่ยังคงเส้นคงวา ไม่ต่างจากผลงานก่อนหน้าที่สร้างความโด่งดังในระดับโลกให้กับพวกเธอมากมาย ทั้งเพลง Attention, Hype Boy, Ditto และ OMG
  • เพราะถึงอัลบั้มจะมีความยาวเพียง 12 นาทีนิดๆ จนหลายคนบ่นอุบว่า “สั้นเกินไป” แต่ตลอดความยาว 6 แทร็กของงานชุดนี้ก็ยังเต็มไปด้วย ‘มนตร์สะกด’ ตามสไตล์ของสาวๆ แก๊งนมผงแห่งวง NewJeans ด้วยลีลาท่วงท่าที่ต่างกันออกไป โดยทุกเพลงจะมีมิวสิกวิดีโอควบคู่ไปด้วยเหมือนที่พวกเธอเคยทำมา
  • โดยเฉพาะเพลง Cool with You ที่มีตัวเอ็มวีออกมาถึงสองเวอร์ชัน ซึ่งมีเรื่องราวต่อเนื่องกัน จากเวอร์ชัน Side A ที่ได้ จองโฮยอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีผู้โด่งดังจากซีรีส์ Squid Game มารับบทเป็น ‘คิวปิด’ ในชุดดำที่คอยช่วยจับคู่ให้คนอื่นสมหวัง ไล่มาจนถึงเวอร์ชัน Side B ที่ได้นักแสดงหนุ่มระดับ ‘ป๋า’ จากฮ่องกงอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย มาร่วมซีนแบบสั้นๆ – ซึ่งการมาถึงของคนหลังด้วยทรงผมสีดอกเลาสุดเท่ ก็ทำให้ชาวเน็ตสายภาพยนตร์ทั่วโลกต้องกรีดร้องไปตามๆ กัน
  • เพลงล้ำๆ ใน Get Up จึงเหมือนเป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่า NewJeans คือหนึ่งในศิลปินรุ่นใหม่แห่งยุคสมัยอย่างแท้จริง จากความกล้าหาญที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ ในโลกของดนตรีอยู่เสมอ โดยไม่ยอมเอาตัวเองเข้าไปไว้ในกรอบใดกรอบหนึ่ง

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Lauv ศิลปินที่ควักใจมาเขียนเพลงและใช้ดนตรีเยียวยาบาดแผลของเขากับผู้ฟัง

การเดินทางของวง ‘YEW’ จากวงอินดี้สู่วงขวัญใจ จากก้าวแรกสู่อัลบั้มใหม่ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

เมื่อดนตรีและการเติบโตพาพวกเขากลับมาไทยอีกครั้ง คุยกับ 4 สมาชิกวงบับเบิลกัมป๊อป ‘Peach Pit’

FORD TRIO x Mong Tong บทสนทนาสุดซิ่งเมื่อวง ‘ไทยฟังก์’ ปะทะวงดนตรีทดลองจากไต้หวัน

จาก ‘ริวอิจิ ซากาโมโตะ’ ถึง ‘Perfume’ และ ‘ฟูจิอิ คาเสะ’ การเดินทางของ J-Techno แนวดนตรีแดนซ์จากญี่ปุ่นที่กำลังป๊อปอีกครั้ง

Follow

TRENDING

+
morebutton read more