Humberger Menu

Revenant : ‘มนุษย์’ ที่กลายเป็น ‘วิญญาณร้าย’ และความโกรธแค้นในจิตใจของผู้คนต่างชนชั้น

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

31 ก.ค. 66

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?

3 ก.ค. 67

Music
เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?
morebutton read more
Summary
  • Revenant เป็นซีรีส์เกาหลีที่เพิ่งจบไป และสร้างความน่าขนหัวลุกให้แก่ผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยบอกเล่าเรื่องราวการตามล่าหาตัวจริงของ ‘วิญญาณร้าย’ ที่สิงสู่อยู่ในตัวของหญิงสาวสู้ชีวิตอย่าง กูซานยอง (รับบทโดย คิมแทรี) ซึ่งเป็นอันตรายต่อคนรอบข้าง โดยได้ความช่วยเหลือจาก ยอมแฮซัง (โอจองเซ) อาจารย์คติชนวิทยาที่ตามล่าวิญญาณตนนี้มานาน รวมถึง อีฮงเซ (ฮงคยอง) สายสืบหนุ่มที่ไม่เชื่อในเรื่องลี้ลับ
  • และเมื่อเรื่องราวดำเนินไป โดยที่กูซานยองและยอมแฮซังพยายามตามสืบค้นตัวตนที่แท้จริงและหาทางกำจัดวิญญาณร้าย คนทั้งคู่ก็ค่อยๆ พบว่า มันได้วนเวียน ‘ฆ่าคน’ มาเป็นเวลานานกว่าครึ่งศตวรรษแล้ว โดยเฉพาะใครก็ตามที่เข้ามาขัดขวางมัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พ่อของกูซานยองที่มันเคยสิงสู่มาก่อน ซึ่งพวกเขาก็ค่อยๆ ได้พบว่า เรื่องราวเบื้องหลังวิญญาณร้ายตนนั้น มีความซับซ้อนและสะเทือนใจมากกว่าที่พวกเขาคิด
  • อย่างไรก็ดี แม้ซีรีส์จะบอกเราว่า คนที่ตายด้วยความโกรธแค้นเท่านั้น ถึงจะสามารถ ‘กลายเป็น’ วิญญาณร้ายได้ก็ตาม แต่แท้จริงแล้ว หลายคนก็อาจมีวิญญาณร้ายที่สิงสู่อยู่ภายในจิตใจของตนมาเนิ่นนานแล้ว – เป็นวิญญาณร้ายในร่างมนุษย์ที่ยังมีลมหายใจ และเต็มไปด้วยความเคียดแค้นต่อโลก สังคม และคนรอบข้าง จากสงครามแห่งการแก่งแย่งกันใช้ชีวิตและทรัพยากรอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ไม่ว่าจะมาจากชนชั้นไหน
  • ทุกวันนี้ เรามีชีวิตอยู่ด้วยความโกรธแค้นมากแค่ไหน และเราได้หล่อเลี้ยง ‘วิญญาณร้าย’ ในตัวเอง จนส่งผลอะไรตามมาบ้าง – จึงอาจเป็นคำถามสำคัญที่เราเท่านั้น จะสามารถหา ‘คำตอบ’ ให้กับตัวเองได้ เพื่อไม่ให้ตัวเองกลายสภาพเป็น ‘วิญญาณร้าย’ เสียเอง

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more