Humberger Menu

SYNK : HYPER LINE คอนเสิร์ตวง aespa ที่เหมือนหลุดออกมาจากหนังไซไฟ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

4 ส.ค. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • aespa เป็นเกิร์ลกรุ๊ปรุ่น 4 ที่ถือว่าฉีกทุกกฎเท่าที่อุตสาหกรรมเพลงเคป๊อปเคยมีมา เพราะสมาชิกทั้งสี่คนที่ประกอบไปด้วย Karina, Winter, Giselle และ Ningning ถูกค่าย SM Entertainment วางคอนเซปต์ให้ทุกคนมีร่างจำลอง หรือ æs ซึ่งเป็นร่างอวตารที่ถูกออกแบบในรูปแบบ CGI ให้อยู่ในมิติคู่ขนาน (Metaverse) และอาศัยอยู่ในมิติพิเศษที่ชื่อ กวังยา (KWANGYA)
  • คอนเซปต์ดังกล่าวนับว่าล้ำสมัยมาก เพราะบทเพลงของวง aespa ล้วนเชื่อมโยงกับมิติกวังยา และมีเส้นเรื่อง รวมถึงตัวละครที่ชัดเจน ซึ่งก็ทำให้เหล่า MY ซึ่งเป็นชื่อแฟนด้อมอย่างเป็นทางการของวง สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงได้ ไม่ต่างไปจากผู้สังเกตการณ์ หรือผู้ชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ผ่านมิวสิกวิดีโอต่างๆ ของพวกเธอ
  • ล่าสุด ทางวงได้กลับมาไทยอีกครั้งเพื่อแสดงคอนเสิร์ต aespa LIVE TOUR 2023 ‘SYNK : HYPER LINE’ in BANGKOK ที่เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทยของวง ซึ่งจัดขึ้นที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เป็นจำนวนสองรอบเมื่อวันที่ 29 และ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นทัวร์สนับสนุนอีพีทั้งสามชุดของวงอย่าง Savage (2021), Girls (2022) และ My World (2023)
  • การคิดคอนเซปต์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยไอเดีย เพื่อให้มีภาพรวมที่ออกมาเป็นเอกภาพทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ดนตรี, ภาพลักษณ์หรือคาแรกเตอร์ของสมาชิกแต่ละคนในวง, ความสามารถด้านต่างๆ ทั้งการร้อง เต้น เล่นดนตรี ไปจนถึงการผสมผสานเทคโนโลยียุคใหม่ ที่ทั้งความฝันในโลกเสมือน กับโลกแห่งความจริง กลมกลืนกันไปหมดจนแทบแยกไม่ออก-ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ไม่ต่างไปจากหนังไซไฟหรือนิยายวิทยาศาสตร์เลยทีเดียว และคอนเสิร์ตทั้งสองรอบที่ผ่านมาในไทย ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า aespa น่าจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่สามารถทำโชว์ในลักษณะนี้ได้จนประสบความสำเร็จอย่างสูง

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก Nirvana ถึง Taylor Swift มอง ‘วรรณกรรมและบทกวี’ ที่ซ่อนอยู่ในบทเพลง

Lauv ศิลปินที่ควักใจมาเขียนเพลงและใช้ดนตรีเยียวยาบาดแผลของเขากับผู้ฟัง

การเดินทางของวง ‘YEW’ จากวงอินดี้สู่วงขวัญใจ จากก้าวแรกสู่อัลบั้มใหม่ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

เมื่อดนตรีและการเติบโตพาพวกเขากลับมาไทยอีกครั้ง คุยกับ 4 สมาชิกวงบับเบิลกัมป๊อป ‘Peach Pit’

FORD TRIO x Mong Tong บทสนทนาสุดซิ่งเมื่อวง ‘ไทยฟังก์’ ปะทะวงดนตรีทดลองจากไต้หวัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more