Humberger Menu

BORN PINK เวิลด์ทัวร์ของ BLACKPINK ที่กระตุ้นเศรษฐกิจเอเชียในระดับปรากฏการณ์

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

13 ส.ค. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • ประวัติศาสตร์ของเกิร์ลกรุ๊ป (Girl Group) ผ่านการเดินทางมาอย่างยาวนาน โดยหลังจากการสร้างสปอตไลต์ถาวรให้แก่วงดนตรีแนวเกิร์ลกรุ๊ปของ Spice Girls ในช่วงปลายยุค 90 วงหญิงล้วนก็ยิ่งฉายแสงสว่างไสวมากยิ่งขึ้น จากการมาถึงของวงการดนตรีเคป๊อป โดยเฉพาะวง BLACKPINK ที่ในปัจจุบัน ได้รับการยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าเป็น ‘เกิร์ลกรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก’
  • BORN PINK ทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกของวง BLACKPINK ทำเงินได้เป็นจำนวนมากกว่า 163 ล้านเหรียญสหรัฐ จากโชว์ทั้งสิ้น 40 รอบในหลายประเทศ ส่งผลให้ทัวร์นี้ถือเป็นเวิลด์ทัวร์โดยศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล ซึ่งเป็นการเอาชนะ Spice World Tour ของวง Spice Girls แชมป์เก่าที่เคยทำเงินไปทั้งสิ้นกว่า 78 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา BLACKPINK เปิดคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาแห่งชาติ My Dinh Stadium ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นจำนวนสองรอบ และมีแฟนเพลงเข้าชมราว 7 หมื่นคน โดยยอดขายที่ได้รับจากค่าบัตรทั้งหมดอยู่ที่ 14 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นรายได้จากการขายบัตรคอนเสิร์ตของศิลปินเคป๊อปที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดที่เวียดนาม
  • เวิลด์ทัวร์ BORN PINK ถือว่ามีส่วนสำคัญในการทำให้ GDP ภาคการท่องเที่ยวของเกาหลีดีขึ้นด้วย ซึ่งก็มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่า เวิลด์ทัวร์ครั้งล่าสุดของวง BLACKPINK ที่ขายบัตรไปแล้วมากกว่า 1.2 ล้านใบ และทำเงินไปมากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ จะทำให้ GDP ในภาคการท่องเที่ยวโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่เวิลด์ทัวร์สิ้นสุดลงแล้ว

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก Nirvana ถึง Taylor Swift มอง ‘วรรณกรรมและบทกวี’ ที่ซ่อนอยู่ในบทเพลง

Lauv ศิลปินที่ควักใจมาเขียนเพลงและใช้ดนตรีเยียวยาบาดแผลของเขากับผู้ฟัง

การเดินทางของวง ‘YEW’ จากวงอินดี้สู่วงขวัญใจ จากก้าวแรกสู่อัลบั้มใหม่ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

เมื่อดนตรีและการเติบโตพาพวกเขากลับมาไทยอีกครั้ง คุยกับ 4 สมาชิกวงบับเบิลกัมป๊อป ‘Peach Pit’

FORD TRIO x Mong Tong บทสนทนาสุดซิ่งเมื่อวง ‘ไทยฟังก์’ ปะทะวงดนตรีทดลองจากไต้หวัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more