Humberger Menu

รู้จัก RIIZE วงเคป๊อปชายล้วนน้องใหม่ ที่ ‘เดือด’ ไม่แพ้ใคร จากค่าย SM Entertainment

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

22 ส.ค. 66

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?

3 ก.ค. 67

Music
เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?
morebutton read more
Summary
  • RIIZE เป็นวงไอดอลชายล้วนกลุ่มใหม่ในรอบ 7 ปีของค่าย SM Entertainment นับจาก NCT เมื่อปี 2016 โดยประกอบไปด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ โชทาโร่ (22), อึนซอก (22), ซองชาน (21), วอนบิน (21), ซึงฮัน (19), โซฮี (19) และ แอนตัน (19) ที่ต่างก็มีบุคลิกและความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกันไป
  • โดยชื่อวงเป็นการควบรวมระหว่างคำว่า Rise ที่แปลว่า พุ่งทะยาน กับ Realize ที่แปลว่า ตระหนักรู้ เข้าด้วยกัน จนเราอาจตีความได้ว่า ชื่อของพวกเขาหมายถึงการเติบโตอย่างพุ่งทะยาน และตระหนักรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ โดยเฉพาะความฝันในการเป็นวงไอดอลที่คอยส่งมอบความสุขให้แก่แฟนๆ ทุกคน – ซึ่งก็เริ่มพิสูจน์ให้ได้เห็นกันแล้วจากการเดินทางไปร่วมแสดงคอนเสิร์ต KCON LA 2023 ที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก ร่วมกับพี่ๆ ในค่าย SM เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา
  • และหลังจากปล่อยให้เรารอคอยกันมาพักใหญ่ 7 หนุ่มก็เปิดตัวผลงานแรกด้วยมิวสิกวิดีโอ Memories เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม โดยมีเนื้อหาว่าด้วยการรำลึกถึงความทรงจำในสมัยที่พวกเขายังไล่ตามความฝัน ก่อนจะเดินทางมาถึงวันนี้ได้ ซึ่งตัวเพลงยังมีการใช้ซินธิไซเซอร์ที่ฟังแล้วรู้สึกถึงบรรยากาศดนตรีแบบย้อนวัย ที่เข้ากันได้ดีกับงานภาพจากเอ็มวี ที่สะท้อนถึงกิจกรรมและมิตรภาพของหนุ่มๆ
  • ล่าสุด นอกจากคำชื่นชมจากชาวเน็ตเกาหลีแล้ว เพลง Memories ของ RIIZE ยังสามารถเข้าสู่ชาร์ต Hot 100 ของ Melon ได้ที่อันดับ 40 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสดใหม่ของงานเพลง/รูปลักษณ์ที่น่าจับตาของหนุ่มๆ ทั้ง 7 คนในวงการเคป๊อป อย่างที่ใครก็ปฏิเสธไม่ลง – โดยเพลงนี้จะถูกรวมอยู่ในซิงเกิลอัลบั้มเปิดตัววงอย่าง Get A Guitar ที่จะถูกปล่อยให้ฟังกันในวันที่ 4 กันยายนนี้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก ‘ริวอิจิ ซากาโมโตะ’ ถึง ‘Perfume’ และ ‘ฟูจิอิ คาเสะ’ การเดินทางของ J-Techno แนวดนตรีแดนซ์จากญี่ปุ่นที่กำลังป๊อปอีกครั้ง

รักครั้งเก่าในอัลบั้มใหม่ สนทนากับนักร้องนำแห่ง Cigarettes After Sex

ว่าด้วยดนตรีแบล็คเกซ วง Deafheaven และการล่องลอยไปอย่างหนักหน่วง

The Drums วงดนตรีโพสต์พังก์ที่ทำให้เราเต้นรำด้วยความสุข

ก่อนจะมีวัยรุ่นเทสดี เราเคยมี ‘Dojo City’ ค่ายเพลงที่พลิกโฉมดนตรีทีป๊อป

Follow

TRENDING

+
morebutton read more