Humberger Menu

Fall Out Boy วงพังก์พลังล้น ที่แต่งเพลงได้ลึกซึ้งงดงามราวบทกวี

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

9 ก.ย. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?

3 ก.ค. 67

Music
เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?
morebutton read more
Summary
  • ในปี 2017 นิตยสาร Rolling Stone ยกให้ Take This to Your Grave อัลบั้มชุดแรกของวง Fall Out Boy ติดอันดับที่ 5 ในลิสต์ ‘50 อัลบั้มป๊อปพังก์ที่ดีที่สุดตลอดกาล’ ส่วนนิตยสาร Alternative Press ก็ได้กล่าวถึงว่าเป็น “งานเพลงที่เป็นหลักไมล์สำคัญสำหรับดนตรีแนวพังก์ร็อกร่วมสมัย ซึ่งเป็นวัฒนธรรมย่อยที่ส่งอิทธิพลต่อวงการเพลงร็อกแอนด์โรลยุคใหม่”
  • พีต เวนต์ซ มือเบสของวง กล่าวว่า ไม่ว่าจะทำดนตรีออกมาดีแค่ไหนก็ตาม มันก็จะเป็นเพียงบทเพลงที่สูญเปล่าอยู่ดี ถ้าหากประเด็นในเพลงไม่แข็งแรงมากพอ ซึ่งสิ่งที่พีตยึดเป็นหลักในการทำเพลง ตรงกันกับสิ่งที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เชื่อมั่นมาตลอดเช่นกัน และนั่นก็ทำให้เธอกลายเป็นแฟนเพลงของวง Fall Out Boy มาอย่างยาวนาน และชื่นชมงานเพลงของพังก์ร็อกวงนี้มาโดยตลอด
  • “ฉันรักวง Fall Out Boy มากๆ เลยล่ะ เพลงของพวกเขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับฉันในฐานะนักแต่งเพลงอย่างสูง วิธีการแต่งเพลงของวงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนน่าทึ่ง สำหรับฉันแล้ว พวกเขาเป็นวงร็อกที่มีอิทธิพลในการแต่งเพลงกับฉันมากกว่าวงดนตรีวงไหนในวงการ” เทย์เลอร์ว่า
  • Fall Out Boy จะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ ชาวไทยรอคอยกันมานาน 20 ปีเต็มในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งวงนี้ขึ้นชื่ออย่างมากในการแสดงสดที่เต็มไปด้วยพลัง แต่ก็แฝงเอาไว้ด้วยเมโลดี้ที่ไพเราะติดหูจากท่อนฮุก และท่อนประสานเสียง นี่คือหนึ่งในวงพังก์ร็อกที่ดีที่สุดวงหนึ่งในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก ‘ริวอิจิ ซากาโมโตะ’ ถึง ‘Perfume’ และ ‘ฟูจิอิ คาเสะ’ การเดินทางของ J-Techno แนวดนตรีแดนซ์จากญี่ปุ่นที่กำลังป๊อปอีกครั้ง

รักครั้งเก่าในอัลบั้มใหม่ สนทนากับนักร้องนำแห่ง Cigarettes After Sex

ว่าด้วยดนตรีแบล็คเกซ วง Deafheaven และการล่องลอยไปอย่างหนักหน่วง

The Drums วงดนตรีโพสต์พังก์ที่ทำให้เราเต้นรำด้วยความสุข

ก่อนจะมีวัยรุ่นเทสดี เราเคยมี ‘Dojo City’ ค่ายเพลงที่พลิกโฉมดนตรีทีป๊อป

Follow

TRENDING

+
morebutton read more