Humberger Menu

ก่อนจะมีวัยรุ่นเทสดี เราเคยมี ‘Dojo City’ ค่ายเพลงที่พลิกโฉมดนตรีทีป๊อป

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

8 พ.ค. 67

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?

3 ก.ค. 67

Music
เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?
morebutton read more
Summary
  • หากยุคนี้เรามี ‘วัยรุ่นเทสดี’ ในอดีตเราก็เคยมี ‘Dojo City’ ค่ายเพลงที่ต่อยอดจาก เบเกอรี่ มิวสิค และเป็นค่ายที่พลิกโฉมวงการเพลงป๊อปด้วยดนตรีที่หลากหลายล้ำสมัย ผ่านเสียงอันสดใส และพลังดีๆ ของศิลปิน อาทิ Triumphs Kingdom, Project H, Niece, Mister Sister, Oil Shocking Pink, Kristin
  • จุดตั้งต้นเริ่มจาก เบเกอรี่ มิวสิค ค่ายเพลงที่สร้างพื้นที่ใหม่ๆ ให้กับวงการดนตรีในไทย พวกเขานำดนตรีฟังก์, โซล, อาร์แอนด์บี, กอสเพล, แร็ป, โฟล์ก, อัลเทอร์เนทีฟ ร็อก ยุคแรกสุดของไทยไปจนถึงยูโรบีต และนูเมทัล มาให้ผู้ฟังได้เลือกเสพ ถือเป็นทั้งความกล้าหาญในการนำเสนอและเต็มไปด้วยลูกบ้าทางการผลิต
  • ภายหลัง เบเกอรี่ มิวสิค ต่อยอดความสร้างสรรค์ด้วยการก่อตั้ง Dojo City ในปี 2541 ด้วยความตั้งใจจะเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้กับดนตรีทางเลือกที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่แนวใดแนวหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นการผสมผสานหลอมรวมดนตรีที่หลากหลายเพื่อให้เกิดฮาร์โมนีที่สวยงามให้ได้
  • Dojo City เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เรียกว่า Tween คือเด็กและวัยรุ่นที่มีอายุราวๆ 8-14 ปี เป็นวัยที่โตเกินไปที่จะเป็นเด็ก แต่ก็เด็กเกินกว่าที่จะเป็นวัยรุ่น และตั้งเป้าหมายชัดเจนว่าการเรียบเรียงดนตรีให้เหมาะสมกับนักร้องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เมโลดีของเพลงจะต้องป๊อป ฟังติดหูตั้งแต่ครั้งแรก มีการนำดนตรีแนวต่างๆ มาผสมผสานเพื่อสร้างความแตกต่างหลากหลาย และเนื้อหาของเพลงก็ยังเป็นเรื่องรักเชิงสร้างสรรค์ที่มองเห็นความสวยงามในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ด้วย

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more