Humberger Menu

‘รถยนต์ไฟฟ้า’ ขับเคลื่อนปลอดมลพิษ แต่แบตเตอรียังไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Futurism

Science & Tech

9 พ.ย. 64

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

เสมือนว่าเรายังคุยกันอยู่ในทุกๆ วัน เมื่อการ ‘คุยกับคนที่จากไป’ คือรูปแบบหนึ่งในการรับมือความสูญเสียของคนที่ยังอยู่

15 ก.ย. 67

Relationships
เสมือนว่าเรายังคุยกันอยู่ในทุกๆ วัน เมื่อการ ‘คุยกับคนที่จากไป’ คือรูปแบบหนึ่งในการรับมือความสูญเสียของคนที่ยังอยู่
morebutton read more
Summary
  • แบตเตอรีของรถไฟฟ้ามีส่วนประกอบของโคบอลต์และลิเทียม ซึ่งผ่านกระบวนการจากต่างประเทศ มีการใช้แรงงาน ใช้ทรัพยากรน้ำ และกิจกรรมเหล่านี้ยังคงปล่อยคาร์บอน
  • ย้อนกลับไปราวครึ่งศตวรรษที่แล้ว แบตเตอรีแห่งอนาคตเคยผลิตจากโซเดียมมาก่อน แต่แบตเตอรีลิเทียมไอออนที่สามารถชาร์จไฟใหม่ได้ น้ำหนักเบากว่า ทำงานง่ายกว่า อุตสาหกรรมแบตเตอรีจึงหันมาผลิตแบตเตอรีลิเทียมกันอย่างกว้างขวาง
  • เมื่อแบตเตอรีรถไฟฟ้าหมดอายุการใช้งาน มันไม่ควรนำมาฝังกลบเพราะเสี่ยงต่อเหตุเพลิงไหม้ และกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมหาศาล

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

V2G สร้างรายได้จากยานยนต์ไฟฟ้าให้รถเป็นโรงไฟฟ้าขนาดจิ๋ว ในฐานะ ‘แบตเตอรี่มีล้อ’

รัดเกล้า อามระดิษ Your voice in my everyday life. - เสียงรถไฟฟ้า มาหาแล้วเธอ

เหมืองนิกเกิลเพื่อผลิตแบตรถ EV กำลังคุกคามที่อยู่อาศัย ของชนพื้นเมืองกลางป่าอินโดนีเซีย

อียูผ่านกฎหมาย เลิกขายรถยนต์ปล่อยคาร์บอนภายในปี 2035

กลยุทธ์สองทศวรรษ พาจีนผงาดสู่มหาอำนาจในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

Follow

TRENDING

+
morebutton read more