Social Media ความสวย ความป่วยไข้ และจุดยืนของบิวตี้แบรนด์บนโลกออนไลน์
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- การประกาศยกเลิกแอ็กเคานต์สื่อสังคมออนไลน์ของบิวตี้แบรนด์ ลัช (Lush) บริษัทเครื่องสำอางขวัญใจวัยรุ่นและสกินแคร์เลิฟเวอร์สายรักธรรมชาติทั้งหลาย กลายเป็นข่าวใหญ่ในโลกธุรกิจความสวยความงาม เพราะแบรนด์เริ่มรู้สึกว่าสื่อสังคมออนไลน์เหล่านี้ ‘เป็นพิษ’ ต่อลูกค้าของพวกเขามากกว่าจะสร้างประโยชน์
- อนึ่ง ซีอีโอของบริษัทและผู้ร่วมก่อตั้ง มาร์ก คอนสแตนทีน สร้างลัชร่วมกับภรรยาของเขาในปี 1995 ด้วยแนวคิด Handmade Cosmetic โดยใช้ส่วนผสมกว่า 85% จากพืชและไม่มีสารเคมีรุนแรง ปัจจุบัน ธุรกิจของลัชขยายออกไปกว่า 49 ประเทศทั่วโลก มีร้านอยู่กว่า 900 แห่ง
...
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”