Humberger Menu

เมื่อแบรนด์ต่างๆ กำลังใช้ ‘Big Data’ ช่วยให้เราสวยขึ้น

creator
BookmarkLineCopy

LATEST

+
Summary
  • ปัจจุบัน สิ่งที่กลายเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากในการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงามคือเทคโนโลยี เช่น ปัญญาประดิษฐ์ ระบบคลาวด์ บิ๊กดาต้า และการเรียนรู้เชิงลึกของปัญญาประดิษฐ์ โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีทำงานในด้าน ‘ข้อมูล’
  • แบรนด์ต่างๆ เริ่มดึงเทคโนโลยีบิ๊กดาต้ามาใช้ในหลายวิธีและจุดประสงค์ ทั้งแบรนด์ที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะผิวพรรณและพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำมาประมวลหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมแก่ลูกค้ารายบุคคล หรือเพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงแบรนด์ที่ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อและการทดลองสินค้า


Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

เทรนด์กู้ผิวโทรมด้วยพรีไบโอติก โพรไบโอติก และโพสต์ไบโอติก อย่างไหนดีกว่ากัน?

เศรษฐศาสตร์ยาย้อมผม และปัจจัยทางวัฒนธรรมที่ทำให้เราอยากเปลี่ยนสีผม

Beauty with new attitude ทำไมแบรนด์ยุคใหม่ไม่อยากบอกว่าลูกค้าตัวเองคือใคร

Upcycled Beauty เมื่อเราสวยได้ด้วยขยะ

ทำไม ‘หัวล้าน’ ถึงเป็นเรื่องใหญ่ …อะไรทำให้เรากังวลกับผมร่วง

creator
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”

Follow

TRENDING

+