เมื่อแบรนด์ต่างๆ กำลังใช้ ‘Big Data’ ช่วยให้เราสวยขึ้น
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ปัจจุบัน สิ่งที่กลายเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากในการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงามคือเทคโนโลยี เช่น ปัญญาประดิษฐ์ ระบบคลาวด์ บิ๊กดาต้า และการเรียนรู้เชิงลึกของปัญญาประดิษฐ์ โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีทำงานในด้าน ‘ข้อมูล’
- แบรนด์ต่างๆ เริ่มดึงเทคโนโลยีบิ๊กดาต้ามาใช้ในหลายวิธีและจุดประสงค์ ทั้งแบรนด์ที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะผิวพรรณและพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำมาประมวลหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมแก่ลูกค้ารายบุคคล หรือเพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงแบรนด์ที่ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อและการทดลองสินค้า
...
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”